xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Phát hiện mới về quan hệ tình dục cuối thai kỳ

Hải Nguyên <EM>(Theo Reuters)</EM>

Mới đây, một cuộc nghiên cứu do nhóm bác sĩ thuộc Đại học Malaya tại Kuala Lumpur, Malaysia, đã kết luận những phụ nữ đang mang thai có quan hệ tình dục vào giai đoạn cuối của thai kỳ có nhiều khả năng sinh con từ tuần thứ 38 đến 40 mà không cần sử dụng đến thuốc giục sinh như các phụ nữ không có quan hệ tình dục.

Theo kết quả cuộc nghiên cứu này, chỉ 6,9% những phụ nữ có quan hệ tình dục đến tuần thứ 42 vẫn chưa sinh được, so với tỉ lệ 29,8% chậm sinh ở những phụ nữ không có quan hệ tình dục. Sau khi những yếu tố như chủng tộc, trình độ học vấn, nhận thức về an toàn tình dục và tuổi của người chồng đã được xem xét, những phụ nữ có quan hệ tình dục vào giai đoạn cuối của thai kỳ có tới 90% khả năng sinh con trước khi đến tuần 42 và gần như 100% không cần phải sử dụng thuốc giục sinh so với các phụ nữ không quan hệ tình dục.

Những kết luận trên được bác sĩ Peng Chiong Tan và các đồng sự nêu ra trong tạp chí y tế Sản - Phụ khoa sau khi nghiên cứu về việc sinh hoạt tình dục từ tuần 36 của thai kỳ đối với 200 phụ nữ khỏe mạnh đang mang thai. Mặc dù quan niệm nói trên khá phổ biến trong dân gian nhưng ít có cuộc nghiên cứu nào về vấn đề này. Nhóm nghiên cứu của bác sĩ Tan cũng cho thấy việc có quan hệ tình dục hơn 1 lần/tuần tỉ lệ nghịch với tình trạng chậm sinh.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo