Trước đó, phương tiện truyền thông Đài Loan ca ngợi cơ trưởng Liao Chien-tsung, 42 tuổi, như một người anh hùng vì ông điều khiển máy bay tránh các tòa nhà chung cư và trung tâm thương mại trước khi cho máy bay lao xuống dòng sông cạn để tăng hy vọng sống sót cho hành khách cũng như phi hành đoàn.
Hôm 6-2, Reuters cho biết thi thể cơ trưởng Liao và cơ phó được tìm thấy ngồi trong buồng lái, tayhọ vẫn nắm chặt cần điều khiển. Cả hai người thiệt mạng khi cố gắng tìm cách cứu mạng hành khách đến giây phút cuối cùng. Đội cứu hộ cho hay chân của 2 phi công bị gãy nát. "Họ đã cố gắng cứu máy bay đến tận phút cuối cùng" - truyền thông Đài Loan dẫn lời các công tố viên điều tra vụ việc.
Theo các quan chức thành phố, nếu không có hành động dũng cảm và cách xử lý nhanh nhạy của phi công, con số thương vong có thể tăng lên rất nhiều, nhất là trong trường hợp máy bay đâm vào 1 tòa nhà cao tầng. Tính đến ngày 6-2, trong số 58 người trên máy bay có 32 người được xác định đã thiệt mạng, 11 người mất tích và 15 người được cứu sống.
Thiết bị hộp đen máy bay đã được giải mã và kết luận cuối cùng sắp được công bố, có thể vào cuối ngày hôm nay (6-2). Thông tin cuối cùng từ một trong hai phi công được nghe thấy là câu nói “Khẩn cấp. Khẩn cấp. Động cơ cháy”. Dù vậy, chiếc ATR 72-600 được trang bị hai động cơ Pratt & Whitney PW127M, có khả năng hoạt động khi một động cơ bị tắt.
Hãng TransAsia Airways cũng bác bỏ thông tin cho rằng cơ trưởng chuyến bay GE235 gặp nạn đã phát hiện "sự bất thường của động cơ" và yêu cầu kiểm tra máy bay khẩn cấp trước khi cất cánh nhưng bị từ chối.
Bình luận (0)