Phiêu lưu đến 201 quốc gia mà không hề bay!

Linh San (Theo Telegraph)

(NLĐO) - Sau chuyến phiêu lưu mạo hiểm 1.426 ngày, một người đàn ông Anh đã trở thành người đầu tiên du lịch tới 201 nước trên thế giới mà không hề bay.

Sáng sớm 26-11,  Graham Hughes (33 tuổi, người Anh) đã đặt chân tới Nam Sudan - quốc gia mới nhất trên thế giới và thậm chí chưa hề có tên trên bản đồ. Đây là quốc gia thứ 201 mà anh đã tới.

Sau 4 năm “rong ruổi”, Graham Hughes đã hoàn thành chuyến phiêu lưu tới 193 nước thành viên Liên Hợp Quốc và các vùng lãnh thổ chỉ bằng vô số chuyến xe buýt, xe lửa, tàu thủy, taxi. Trong toàn bộ hành trình với mức chi phí trung bình 10 bảng/ngày của mình, Hughes không tới bất kì địa điểm nào bằng đường hàng không, điều đó có nghĩa anh đã tạo ra một kỉ lục Guinness mới.

Anh Graham Hughes

Thậm chí khi đã hoàn thành hành trình của mình ở quốc gia thứ 201, Hughes vẫn từ chối sử dụng máy bay, anh dự định sẽ đi qua Châu Phi và Châu Âu bằng xe buýt và thuyền, rồi sau đó sử dụng phà để phà từ Dublin để về nhà ở Liverpool kịp lễ Giáng sinh.

Phát biểu tại thủ đô Juba, Nam Sudan, Hughes nói: “Tôi bắt đầu cuộc phiêu lưu tại Uruguay ngày 1-1-2009, và tôi đã đi du lịch gần như không ngừng nghỉ từ đó đến giờ để cố gắng trở thành người đầu tiên đặt chân đến mọi đất nước trên thế giới mà không cần bay. Ngày hôm nay tôi đã làm được điều đó, cảm giác thật tuyệt vời”.

Theo lời kể của  Hughes, chuyến đi của anh cũng gặp không ít thử thách. Anh đã có những chuyến vượt biển bằng cách quá giang tàu chở hàng, trải qua 4 ngày trên một chiếc xuồng gỗ bị thủng từ Senegal tới Cape Verde, bị các quan chức nước Cộng hòa Dân chủ Congo bắt giam 6 ngày vì nghi ngờ anh là một điệp viên.

Nhưng điều khó khăn nhất đã xảy đến với Hughes cách đây 2 năm, người chị gái Nicola của anh chết vì bệnh ung thư ở tuổi 48. Anh vội vã về nhà để nhìn mặt chị lần cuối. “Khi đó tôi chỉ muốn từ bỏ, nhưng chị ấy nói với tôi không được dừng lại. Thời điểm đó tôi đã đi qua 184 quốc gia và chỉ còn 17 điểm đến nữa thôi”, Hughes cho biết thêm.

Hughes luôn cập nhật hành trình của mình trên trang web riêng kèm theo những bức ảnh chụp anh tại quốc gia anh đã đi qua và điểm đến tiếp theo trong suốt chuyến đi. Hiện giờ anh còn sở hữu bộ sưu tập thị thực lấp đầy 4 hộ chiếu.