Đường hầm dự kiến sẽ bao gồm các chức năng đường bộ, đường sắt, đường ống dẫn dầu và đường dây cáp với chiều dài 68 dặm (110 km). Cho đến nay, đường hầm dài nhất thế giới là đường nối giữa Anh và Pháp xuyên biển Manche với 30 dặm (48,3 km). Tuy nhiên, việc thực hiện dự án không hề đơn giản khi nhà thầu phải bỏ ra 120 triệu USD và 2 năm cho công tác nghiên cứu khả thi, sau đó cần đến 20 năm để xây dựng. Cuộc họp đã kêu gọi sự ủng hộ từ chính phủ các nước Nga, Mỹ, Nhật, Trung Quốc và Liên hiệp châu Âu (EU), đồng thời dự kiến sẽ đưa ra giải pháp tại Hội nghị thượng đỉnh G8 tại Đức vào tháng 6 tới.
Theo ông Walter Hickel, cựu thống đốc bang Alaska, công trình sẽ cho phép khai thác nguồn tài nguyên thiên nhiên trong khu vực, thúc đẩy nền kinh tế của cả Alaska và vùng Viễn Đông Nga.
Bình luận (0)