xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sẽ có Liên Xô mới vào năm 2010?

Trúc lâm <EM>(Theo Pravda)</EM>

Không lâu trước đây, nhiều chuyên gia đánh giá rằng tiên đoán của “nhà tiên tri ngủ” người Mỹ Edgar Cayce (1877-1945) về sự hồi phục của Liên Xô vào năm 2010 là vô lý. Tuy nhiên, những diễn biến gần đây cho thấy tiên đoán của ông hoàn toàn có thể thành hiện thực

Belarus đã tỏ ra là nước tình nguyện đầu tiên gia nhập một liên minh tương tự như Liên Xô trước đây. Giới khoa học chính trị tin rằng sắp tới đây, Kyrgyzstan, Đông Ukraine, Armenia và Kazakhstan tiếp bước theo sau. Ngay nước theo phương Tây như Georgia hiện cũng có chiều hướng hữu hảo với Nga. Ông Edgar Cayce cho rằng uy tín nước Nga lại lên cao trên trường quốc tế do nhiều nước trông cậy vào nguồn dầu mỏ và khí đốt đồi dào của Nga nên muốn giữ quan hệ tốt đẹp.

Một tháng trước khi chết hồi cuối năm 1944, Edgar Cayce đã tiên đoán rằng Liên Xô sẽ tan rã nhưng sau đó, nước Nga sẽ vượt qua được cuộc khủng hoảng thời hậu cộng sản và tập hợp lại các nước trong vùng. Trước đó, ông đã tiên đoán chính xác những sự kiện trọng đại nhất của thế kỷ 20, nói rõ ngày bắt đầu và kết thúc của hai cuộc chiến tranh thế giới; dự báo đúng về cuộc khủng hoảng kinh tế trên thế giới năm 1929 và sự hồi phục vào năm 1933. Ông đoán đúng sự thất bại của phát xít Đức và sự thành công trong cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của Liên Xô. Ông cũng dự báo đúng sự trỗi dậy của cường quốc Trung Hoa và theo ông, sẽ không có cuộc chiến tranh thế giới thứ ba.

Vào những năm 1930, Edgar Cayce đã tiên đoán về sự nóng dần lên toàn cầu và thảm họa của nó, dù lúc đó, chưa một nhà khoa học nào nghĩ đến vấn đề thay đổi khí hậu. Edgar Cayce đã tiên đoán: “Những nơi có khí hậu lạnh và bán nhiệt đới sẽ có thời tiết giống vùng nhiệt đới hơn”. Ông nói rằng hậu quả của nó là các trận động đất và ngập lụt sẽ khuấy động và tàn phá nhiều nơi trên thế giới.

Nổi tiếng với biệt danh “tiên tri ngủ” vì Edgar Cayce dự báo về tương lai trong lúc ông ngủ. Khi thức dậy ông hoàn toàn không nhớ được mình đã nói gì.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo