Người phát ngôn của SIA, Nicholas Ionides, cho biết: “Các vết nứt đã được phát hiện ở các khung cánh của 2 chiếc Airbus A380 khi kiểm tra 6 tháng cuối năm 2011. Chúng không gây ảnh hưởng tới an toàn bay và công tác sửa chữa đã được tiến hành”.
Trước đó, các vết nứt lần đầu tiên được hãng Qantas Airlines phát hiện vào tháng 11-2010 sau khi một chiếc A380 của hãng phải hạ cánh khẩn cấp do bị lỗi động cơ Rolls-Royce Trent 900, và được đưa đi sửa chữa tại Singapore. 
    

Hãng Qantas Airlines phát hiện vết nứt trên cánh máy bay hồi tháng 11-2011 (Ảnh: REUTERS)

Hiện nay, nhiều kỹ sư đang kêu gọi tạm dừng bay A380 trước khi xảy ra sự cố đáng tiếc. Tuy nhiên, hãng Airbus cho biết họ đã tìm ra căn nguyên của vấn đề và đã triển khai biện pháp kiểm tra, sửa chữa trong quá trình bảo dưỡng định kỳ, được thực hiện 4 năm/lần.
Tổng số 243 chiếc A380 đã được 18 hãng hàng không trên thế giới đặt mua, bao gồm Korean Airlines (Hàn Quốc), China Southern Airlines (Trung Quốc), Malaysian Airlines (Malaysia), Kingfisher Airlines (Ấn Độ)…
H.Bình (Theo Daily Mail)