xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Singapore, Mỹ hỗ trợ tìm kiếm máy bay mất tích ở Indonesia

HOÀNG PHƯƠNG (Theo Reuters, AP, AFP)

Các lực lượng quân đội Indonesia hôm 4-1 tiếp tục nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay hành khách bị mất tích trên đảo Sulawesi cùng với 102 người 3 ngày trước đó.

Bên cạnh lực lượng của nước chủ nhà, các cuộc tìm kiếm quy mô lớn trên không, đất liền và biển còn có sự hỗ trợ của 3 chiếc tàu và 2 chiếc máy bay Fokker-50 của quân đội Singapore cùng với một máy bay của không quân Mỹ. Cuộc tìm kiếm hiện tập trung vào vùng biển ngoài khơi Majene, cách Polewali 40 km về phía Tây, và một số vùng đất liền dựa vào tọa độ của những tín hiệu khẩn cấp thu được từ chiếc máy bay bị mất tích.

Cùng ngày, Tổng Giám đốc Cục Hàng không Indonesia Iksan Tatang cho biết phi công của chiếc máy bay mất tích nói trên đã không phát đi tín hiệu cầu cứu hay báo cáo về trục trặc kỹ thuật trước khi biến mất. Chính một chiếc máy bay khác gần đó và một vệ tinh Singapore đã nhận được 2 tín hiệu khẩn cấp từ chiếc máy bay bị mất tích, vốn được kích hoạt khi có va chạm xảy ra.

Trong khi đó, thân nhân của những người đi trên chiếc máy bay bị mất tích nói trên ngày càng mất kiên nhẫn và đòi được biết chuyện gì đã xảy ra. Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono đã ra lệnh điều tra vụ việc, đồng thời yêu cầu kiểm tra tình trạng của toàn bộ máy bay thương mại ở nước này.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo