xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Singapore: Nền kinh tế ít rủi ro nhất châu Á

HOÀNG PHƯƠNG <EM>(Theo AFP)</EM>

Một cuộc khảo sát mới của Tổ chức Tư vấn rủi ro kinh tế và chính trị (PERC), có trụ sở ở Hồng Kông, hôm 13-2 cho biết Singapore được xem là nền kinh tế có ít rủi ro nhất trong số 12 nền kinh tế châu Á được nêu ra trong cuộc khảo sát. Việt Nam được xếp thứ 7 trong danh sách 12 nền kinh tế nói trên.

Các tiêu chí được dùng để đánh giá trong cuộc khảo sát là tình hình chính trị, sự ổn định xã hội, các thể chế, nguồn nhân lực, các yếu tố tự nhiên và những diễn biến từ bên ngoài.

Theo thang điểm từ 1 đến 10 (tương ứng với rủi ro từ thấp nhất đến cao nhất), Singapore đứng đầu danh sách với 2,74 điểm, theo sau là Nhật Bản (3,13 điểm), Hồng Kông (3,33 điểm). Các vị trí còn lại lần lượt là Malaysia, Đài Loan, Hàn Quốc, Việt Nam (5,36 điểm), Trung Quốc, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ và Indonesia.

Để so sánh, cuộc khảo sát còn nêu thêm tên của Úc và Mỹ nhưng không tính vào bảng xếp hạng. Nếu tính luôn cả 2 nền kinh tế này thì Singapore xếp sau Úc (2,69 điểm) nhưng hơn Mỹ (3,15 điểm).

PERC nhận định rằng Singapore dù giữ vị trí dẫn đầu nhưng rủi ro cũng tăng do tình hình chính trị “có xấu đi đôi chút” so với 5 năm trước và những mối đe dọa bên ngoài từ việc các công ty địa phương mở rộng kinh doanh ra nước ngoài. Tuy nhiên, theo PERC, chính nền kinh tế Thái Lan mới đáng lo ngại hơn cả khi rủi ro đang tăng nhanh do tình hình chính trị và xã hội tiếp tục bất ổn. Cũng theo PERC, một số rủi ro lớn nhất mà Việt Nam, Trung Quốc và Ấn Độ đang đối mặt là sự ô nhiễm và thiếu cơ sở hạ tầng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo