xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tai nạn máy bay ở indonesia, ít nhất 15 người thiệt mạng

Thảo Quyên

Theo hãng tin AP, một máy bay của hãng hàng không Lion Air của Indonesia chở 146 hành khách đã trượt khỏi đường băng ở miền Trung nước này hôm qua (30-11) và vỡ làm hai mảnh, khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và ít nhất 50 người bị thương. Các quan chức của hãng hàng không này cho biết một số người sống sót vẫn còn bị mắc kẹt trong đống đổ nát trong 3 tiếng sau đó.

Tai nạn xảy ra vào lúc 18 giờ (giờ địa phương) khi chuyến bay Flight JT583 hạ cánh dưới trời mưa to ở Solo, một thành phố du lịch cách thủ đô Jakarta gần 400 km về phía Đông Nam. Chiếc máy bay MD-82 này, với phi hành đoàn gồm 7 thành viên, khởi hành từ Jakarta và dừng ở thành phố Surabaya ở Đông Java trước khi bay đến Solo, nơi chiếc máy bay trượt khỏi đường băng và dừng lại tại một nghĩa trang cách đó 90 mét. Truyền hình Metro TV của Indonesia phát sóng quang cảnh hỗn độn tại sân bay Solo, và thi thể các nạn nhân thiệt mạng nằm đan xen với những người bị thương trên sân ga, trong khi các thân nhân khóc lóc, tìm kiếm tin tức của những người đi trên máy bay.

Người phát ngôn hãng Lion Air xác nhận vụ tai nạn và gửi lời chia buồn sâu sắc đến thân nhân những người bị nạn. Tuy nhiên, ông cho biết vẫn chưa xác định được nguyên nhân tai nạn. Lion Air là hãng hàng không giá thấp hàng đầu của Indonesia và đầu tháng này tuyên bố họ sẽ mua thêm 25 máy bay mới và mở rộng đường bay.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo