xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tấn công khủng bố ở Lào, 10 người chết, 11 người bị thương

Trùng Quang

Ít nhất 10 người, bao gồm 3 người nước ngoài, đã bị các tay súng sát hại vào lúc 9 giờ sáng qua, 6-2, trên một chiếc xe buýt gần thị trấn Vang Vieng – một thắng cảnh du lịch nổi tiếng cách thủ đô Vientiane của Lào 170 km về phía Bắc. Các nhân chứng cho biết khoảng 20 tay súng đã tấn công chiếc xe buýt từ một chỗ ẩn nấp ven đường và rải đạn như mưa vào các hành khách đang trên đường đi từ thị trấn Kasi về Vientiane,

làm chết ít nhất 7 người địa phương, trong khi 3 nạn nhân nước ngoài gồm 1 người Trung Quốc và 2 người còn lại có thể là người Pháp hoặc Nhật. Theo hãng tin Nhật Kyodo, vụ tấn công cũng đã làm bị thương 11 người, 3 người trong số này được đưa vào một bệnh viện ở Vientiane và số còn lại cấp cứu ở một bệnh viện địa phương.

Liporn Sonthani, một quan chức địa phương, cho hãng tin AP biết ông tin đây không phải là một vụ giết người cướp của mà là một vụ khủng bố, do những kẻ tấn công không cướp tài sản mà chỉ nhắm bắn vào hành khách. Hiện quân đội Lào đã phong tỏa các con đường xung quanh Vang Vieng. Ngoài chiếc xe buýt nói trên, các tay súng cũng đã bắn vào 2 xe hơi, 2 xe máy và một máy kéo gần Vang Vieng.

Chưa rõ ai là người thực hiện vụ tấn công, nhưng một cuộc điều tra đã được bắt đầu. Nhiều năm trước đây, khu vực quanh Vang Vieng được xem là nơi nguy hiểm vì rủi ro xảy ra các vụ tấn công do những tên cướp hay những tên phiến quân chống chính phủ người dân tộc Hmong thực hiện. Tuy nhiên, trong những năm gần đây các cuộc tấn công như thế đã giảm hẳn nhưng không rõ liệu những tên phiến quân có còn hoạt động hay không.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo