Playboy thua lỗ triền miên kể từ đầu năm ngoái tới nay. Ảnh: Blogspot
Kế hoạch tìm kiếm thuyền trưởng mới để chèo lái con thuyền sắp đắm vì khủng hoảng tài chính thế giới đã có kết quả. Giám đốc điều hành mới của hãng, Scott Flanders 52 tuổi ra mắt báo chí giữa tuần qua và nhậm chức từ ngày 1-7 với hợp đồng thời hạn 4 năm, lương khởi điểm 875.000 USD và sẽ được tăng thêm 25.000 USD sau mỗi năm. Ngoài lương, CEO mới sẽ được nhận 150.000 cổ phiếu ưu đãi và quyền chọn mua 1,2 triệu cổ phiếu từ ngày nhậm chức cho tới tháng 7 năm 2013. Dĩ nhiên, nếu Playboy đã bán cho chủ khác trước thời điểm này, các quyền lợi về cổ phiếu của Flanders sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.
Trước khi đến với Playboy, Flanders làm việc cho hãng Freedom Communications, chủ sở hữu của một đài truyền hình và cơ quan hành báo chí. Ở Freedom, Flanders giữ chức CEO trong 3 năm rưỡi. Ông là người ngoại đạo đầu tiên tham gia điều hành tập đoàn danh tiếng Playboy kể từ khi được Hugh Hefner thành lập cách đây 56 năm. Đầu năm nay, con gái Hugh Hefner, Christie Hefner quyết định rời bỏ chức vụ CEO sau 20 năm tại vị.
CEO lâm thời Jerome Kern, điều hành công ty kể từ khi Christie từ chức, đã quyết định bán Playboy nếu gặp được đối tác tiềm năng. Tuy nhiên, mong muốn này chưa thành hiện thực. Chưa ai ngỏ lời mua cũng như tỏ ý sẵn sàng trả mức giá hấp dẫn, tương xứng với quy mô vốn hóa 100 triệu USD hiện nay của Playboy. Playboy cũng không thành công khi cố thuyết phục hãng Providence Equity mua với giá 300 triệu USD. Giá cổ phiếu Playboy hôm thứ ba tuần trước đã giảm 3 cent xuống 2,94 USD sau khi có tin này.
Jerome Kern luôn xuất hiện bên cạnh các người đẹp. Ảnh: Getty Images
Trên cương vị CEO, Flanders cho biết sẽ lắng nghe và chờ đón tất cả khách mua có ý định nghiêm túc. Tuy nhiên, ông tỏ ra thích thú với khả năng tìm kiếm thêm đối tác kinh doanh theo kiểu nhượng quyền thương hiệu. Doanh thu từ việc cho "mượn" giấy phép xuất bản góp tới 14% trong tổng doanh thu của Playboy 2008. Flanders quan niệm cuộc suy thoái kéo dài 18 tháng sẽ giúp quá trình tìm kiếm đối tác thuận lợi hơn, bởi nhiều doanh nghiệp đang muốn tận dụng cơ hội mới trong thời buổi khó khăn nay.
Cũng như nhiều hãng truyền thông và xuất bản báo chí khác, doanh thu của Playboy sụt giảm nghiêm trọng do khách hàng quảng cáo kéo đến kênh Internet, được cho là hiệu quả và tiết kiệm nhất trong bối cảnh suy thoái. Ba tháng đầu năm, hãng sụt giảm 20% doanh thu và gánh khoản lỗ 13,7 triệu USD. Cả năm ngoái, Playboy lỗ 156 triệu USD.
Bình luận (0)