xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tàu Thần Châu-7 trở về mặt đất an toàn

Theo VOV

Chiều 28-9, khoang đổ bộ tàu vũ trụ Thần Châu 7 cùng 3 nhà du hành Trung Quốc đã trở về trái đất an toàn, đánh dấu công trình phóng tàu Thần Châu 7 của Trung Quốc thành công mỹ mãn

Quy trình trở về trái đất của khoang đổ bộ Thần Châu 7, từ khi phân tách với khoang quỹ đạo, đến khi hãm tốc, trở về tầng khí quyển, nhả dù, tiếp đất, đều diễn ra hoàn hảo.

Vào lúc 4 giờ 39 phút chiều nay (giờ Hà Nội), khoang đổ bộ tàu Thần Châu 7 cùng 3 nhà du hành vũ trụ hạ cánh an toàn tại bãi đáp chính khu tự trị Nội Mông sau hơn 60 giờ đồng hồ bay quanh quỹ đạo. Chỉ 10 phút sau khi khoang đổ bộ tiếp đất, lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường.

Tuy nhiên, do trở về trái đất từ môi trường không trọng lực, nên các nhà du hành phải mất một thời gian thích nghi. Vào lúc 5 giờ 20 phút chiều nay, 3 nhà du hành Trung Quốc ra khỏi khoang tàu trong tình trạng sức khỏe tốt và giơ tay chào khán giả.

Trước đó, vào lúc 15 giờ 43 phút chiều 27-9 (giờ Việt Nam), nhà du hành vũ trụ Trung Quốc Zhai Zhigang đã hoàn thành sứ mệnh ra khỏi khoang tàu Thần Châu 7 hoạt động ngoài không gian trong 20 phút, và trở về tàu an toàn.

Phát biểu với báo giới, nhà du hành Zhai Zhigang nói: “Phi hành đoàn của chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ rất thuận lợi, và vừa trở về trái đất. Hôm qua, chúng tôi đã hoàn thành sứ mệnh vẻ vang lần đầu tiên ra khỏi khoang tàu hoạt động ngoài không gian. Chúng tôi cảm thấy rất vinh dự.”

Tiếp sau thành công của công trình phóng tàu Thần Châu 7 với nhiệm vụ đưa người lên vũ trụ và hoạt động ngoài không gian, mục tiêu tới đây của ngành hàng không vũ trụ Trung Quốc là lắp ghép vật thể ngoài không gian, tiến tới xây dựng một trạm nghiên cứu khoa học ngoài không gian.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo