xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thái Lan: Thủ tướng Abhisit lo bị ám sát

Theo V.L (SGGP)

Tờ Bangkok Post dẫn một thông tin tình báo cho biết, Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva tỏ ý lo ngại về khả năng ông sẽ là mục tiêu của một kế hoạch tấn công và ám sát. Ông còn cho biết cố vấn trưởng Chuan Leekpai của đảng Dân chủ cầm quyền cũng đã khuyến cáo ông về điều này

Sau khi chủ trì lễ phát chẩn cho 182 nhà sư nhân dịp năm mới tại Vườn Thượng uyển, Thủ tướng Abhisit cho biết ông sẽ chưa đến thăm và làm việc với các tỉnh trong tương lai gần do chính phủ của ông trước hết phải đề ra các biện pháp thúc đẩy kinh tế.

Trong thông tin khác, một nhóm khoảng 200 người thuộc Mặt trận Dân chủ Thống nhất chống Độc tài (UDD) đã biểu tình phản đối tại lễ phát chẩn năm mới. Trước đó, ông Abhisit nói rằng Phó Thủ tướng Suthep Thaugsuban đã có kế hoạch thảo luận với Cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra để khai thông những vấn đề chính trị hiện nay. Tuy vậy, cuộc thảo luận này sẽ dựa trên (khung quy định về) công lý.

Trong khi đó, ông Natthawut Saikua - một nhà lãnh đạo và từng là người phát ngôn của chính phủ trước - ngày 1-1 cho hay ông Suthep đã tiếp cận với ông qua một nhân vật trung gian hai lần để thương lượng, nhưng ông vẫn giữ vững lập trường yêu cầu Thủ tướng Abhisit giải tán Hạ viện và tổ chức một cuộc bầu cử mới.

Còn Nghị sỹ Jatuporn Promphan của đảng Pheu Thai đối lập nói nỗ lực của ông Suthep muốn thương thuyết với UDD sẽ không mang lại kết quả nào.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo