xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thợ lặn chiến đấu với rồng Komodo

Hải Ngọc (theo AFP)

(NLĐO)- Năm thợ lặn đến từ châu Âu đã phải chiến đấu với rồng komodo trong suốt 36 tiếng đồng hồ trên một hòn đảo nhỏ xíu nằm trong khu Công viên quốc gia Komodo của Indonesia, trước khi được bảo vệ công viên cứu thoát hôm 7-6.

Nhóm thợ lặn này bị những luồng nước mạnh đẩy ra khỏi tàu lặn và phải lênh đênh trên vùng biển của Indonesia khoảng 9 tiếng đồng hồ vào cuối ngày 5-6. Lo sợ bị cuốn ra đại dương, họ đã rất vui mừng khi cập vào được một hòn đảo nhỏ. Thế nhưng, xui cho họ, đó là đảo Rinca dành để bảo tồn rồng komodo – loài bò sát nguy hiểm, có thể giết chết con người một cách dễ dàng.

Bị mắc kẹt hai đêm trên đảo, các thợ lặn chỉ dám co cụm gần bãi biển và phải đào bới tôm cua, sò hến làm thức ăn. Tệ hơn là
img
Loài bò sát lớn nhất – rồng Komodo – có thể dài 2-3m (Ảnh: AFP)

 họ phải chiến đấu với một con rồng komodo rình rập gần đó với vũ khí duy nhất là đá. "Một con rồng bò đến chỗ chúng tôi trên bãi biển. Cả nhóm phải ném đá túi bụi để dọa nó sợ nhưng mãi nó không chịu đi", Laurent Pinel - một thợ lặn 31 tuổi người Pháp, kể lại.

Vì thiếu xăng nên cảnh sát không dùng trực thăng tìm kiếm nhóm thợ lặn mất tích được. Cũng chỉ có ba chiếc tàu tìm kiếm được phái đi nên họ phải kêu gọi các ngư dân giúp đỡ. Cuối cùng, các nhân viên bảo vệ công viên quốc gia đã phát hiện tung tích của các thợ lặn sau gần 40 giờ mất tích.

Khi các thợ lặn được đưa về cảng Flores, cảnh sát địa phương Victor Jumadu vui mừng thông báo: "Họ khỏe mạnh và không hề bị thương. Họ vẫn tự đi được và ôm hôn nhau trong nước mắt khi về đến cảng".

Komodo là loài bò sát lớn nhất thế giới, thường săn mồi theo đàn và có thể nhai ngấu nghiến những con mồi lớn cỡ con trâu dễ như không. Vết cắn của chúng thuộc loại cực kỳ nguy hiểm vì trong nước bọt có chứa vi khuẩn gây độc.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo