Nhà lãnh đạo 63 tuổi của Campuchia tự gọi mình là một “con khủng long kỹ thuật số” vì mỗi ngày ông đều chăm chỉ đăng tải các thông điệp và cập nhận trạng thái thường xuyên trên trang Facebook cá nhân.
Trang Facebook này ra đời từ tháng 9-2015, hiện có hơn 3,2 triệu lượt “thích”.
Tuần trước, tờ Phnom Penh Post cho biết đa số lượt “thích” gần đây trên tài khoản của ông Hun Sen bắt nguồn từ nước ngoài. Trong đó, các tài khoản từ Ấn Độ bấm “thích” 255.692 lượt, Philippines (98.256 lượt), Myanmar (46.368 lượt), Indonesia (46.368 lượt)...
Sau bài viết nêu trên, thủ lĩnh Đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) đối lập Sam Rainsy cáo buộc ông Hun Sen bỏ tiền thuê người nước ngoài lập tài khoản giả nhằm tăng số lượng người hâm mộ trên trang Facebook cá nhân.
Tài khoản Facebook của ông Rainsy có gần 2,3 triệu lượt “thích” nhưng phần lớn lượt “thích” đến từ các tài khoản ở Campuchia. Hai người được xem là đối thủ trên mạng xã hội với mục đích tranh thủ sự ủng hộ của các cử tri trẻ tuổi.
Phát biểu tại lễ tốt nghiệp của một trường đại học hôm 17-3, ông Hun Sen khẳng định ông không biết những lượt “thích” đó đến từ đâu. “Nếu tôi có thể mua chúng từ Ấn Độ, tôi phải thực sự mạnh mẽ lắm. Nhưng tôi chỉ hạnh phúc khi được người dân Ấn Độ và các nước khác nhận ra và công nhận là thủ tướng Campuchia” – ông nói.
Bình luận (0)