Hãng AFP đưa tin, quảng cáo của một công ty chuyên sản xuất "phụ tùng" cho chị em phụ nữ. Nhằm kích cầu mua sắm của phái đẹp, nhất là trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế như hiện nay, công ty trên đã tung ra chiến dịch giảm giá có tên gọi "Đất nước đang cần những bộ đồ lót mới". Khi tới mua hàng, nếu khách mang theo một bộ đồ cũ của hãng đó sẽ được mua một bộ đồ mới và được giảm 7 USD.

Tấm biển quảng cáo điện tử được đặt tại một ngã tư đông đúc ở trung tâm Tây Đức cũ đã thu hút sự tò mò của người dân. Rất đông người đi đường đã đứng lại xem tấm biển và thi nhau chụp ảnh bằng camera hoặc điện thoại di động.


Bà Merkel thường bị cho là ăn mặc không đúng mốt và để kiểu đầu xấu (Ảnh: AFP)

Thích thú với kiểu quảng cáo đó, một người dân Đức hào hứng: "Tôi nghĩ đây là một ý tưởng thật tuyệt. Rất thông minh. Đó là một tín hiệu tích cực cho tình hình kinh tế hiện nay của Đức".

Tờ Digital Journal cho hay, bà Merkel không phải là biểu tượng thời trang của Đức. Việc hình ảnh của nữ chính trị gia ấy xuất hiện trên quảng cáo nhạy cảm của một hãng đồ lót của nước này có thể sẽ làm thay đổi cái nhìn khắt khe của người Đức.

Kể từ khi trở thành biểu tượng nổi tiếng trên chính trường, Thủ tướng Angela Merkel thường xuyên là tâm điểm của các cuộc chỉ trích và bị đem ra làm trò cười vì phong cách ăn mặc lạc hậu cùng kiểu tóc lỗi mốt của bà.

Có lần, phát biểu trong một cuộc phỏng vấn, bà Merkel cho biết, thời trang không phải lĩnh vực quan tâm và gần đây bà mới thay đổi quan điểm này một chút khi trang điểm và mặc đẹp trong những dịp quan trọng.

Theo Bình Minh (Ngôi Sao)