xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Thượng viện Mỹ chưa thông qua kế hoạch rút quân khỏi Iraq

B.T.L

(NLĐO) - Ngày 18-7, Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu đối với kế hoạch của các nghị sĩ Đảng Dân chủ ấn định thời điểm cuối tháng 3-2008 Mỹ phải rút phần lớn quân đội khỏi Iraq. Tuy nhiên, do chỉ giành được 52 phiếu thuận, thiếu 8 phiếu mới đạt tỉ lệ hai phần ba cần thiết, các nhà lãnh đạo của Đảng Dân chủ tại Thượng viện đã chưa thể thúc đẩy bước tiếp theo là thông qua dự luật ngân sách quốc phòng 2008, trong có kèm điều khoản rút quân trên

Tuy không thành công, nhưng có 4 thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa đã đứng về phía các nghị sĩ Dân chủ ủng hộ chủ trương rút quân.

Theo TTXVN, phát biểu sau cuộc bỏ phiếu, lãnh đạo phe đa số Dân chủ tại Thượng viện, ông Harry Reid đã chỉ trích các nghị sĩ Cộng hòa "quan tâm đến việc bảo vệ Tổng thống George W.Bush nhiều hơn là quân đội Mỹ", đồng thời cam kết sẽ tiếp tục thúc đẩy chủ trương rút quân trong các ngày tiếp theo khi Thượng viện thảo luận và thông qua dự luật ngân sách quốc phòng tài khóa 2008.

Các thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa đã chỉ trích động thái trên của Đảng Dân chủ là "lãng phí thời gian" do cho rằng kế hoạch này không thể hội đủ số phiếu để thông qua.

Người phát ngôn Nhà Trắng Tony Snow cũng hoan nghênh kết quả bỏ phiếu trên tại Thượng viện và cho biết Tổng thống Bush sẽ không đưa ra bất cứ sự thay đổi chiến lược nào tại Iraq cho đến khi Tướng David Petraeus, Tư lệnh Lực lượng liên quân tại Iraq, trở lại Washington vào tháng Chín tới để báo cáo về kết quả kế hoạch triển khai thêm 30.000 lính Mỹ tại quốc gia Trung Đông này.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo