xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tìm thấy xương cốt triệu phú Fossett?

Hải Ngọc (theo AP)

(NLĐO)- Hôm 30-10, cơ quan chức năng thông báo vừa phát hiện tại dãy núi lởm chởm Nevada ở bang California có hai bộ xương người cách nơi máy bay của nhà triệu phú mạo hiểm Steve Fossett rơi khoảng 800 m về phía Đông

Cảnh sát trưởng quận Madera John Anderson cho biết hai bộ xương trên được tìm thấy hôm 29-10. Các điều tra viên đã gửi chúng đến phòng thí nghiệm và trong khoảng một tuần nữa sẽ biết đó có phải là những gì còn lại của ông Fossett và viên phi công hay không. Ngoài ra, người ta còn tìm thấy giày đánh tennis và bằng lái xe của ông Fossett do bang Illinois cấp cùng nhiều thẻ tín dụng.

Trước đó, vào khoảng đầu tháng 10, các nhân viên tìm kiếm cũng tìm thấy các mẩu xương nhỏ gần xác máy bay vỡ nát nhưng sau khi xét nghiệm, chúng không phải là xương người và cũng quá nhỏ để kiểm tra ADN.

Bà Peggy, vợ ông Fossett, hôm 30-10 tuyên bố việc phát hiện ra xương người là “một bước trong quá trình hoàn tất điều tra tai nạn bi kịch đã lấy đi mạng sống của chồng tôi”.

Triệu phú Fossett mất tích vào ngày 3-9-2007 sau khi cất cánh khỏi một đường băng tư nhân của khách sạn Barron Hilton ở Nevada. Ông dự định chỉ bay vài giờ để tìm địa điểm cho việc thực hiện một kỷ lục khác trong lòng sa mạc Nevada nhưng… ông đã không trở về.

Một cuộc tìm kiếm quy mô lớn với chi phí lên tới hàng chục triệu USD đã lùng sục trong phạm vi 20.000 dặm vuông trong nhiều tháng trời sau đó. Nhiều người vẫn hy vọng ông Fossett còn sống sót vì ông đã nhiều lần thoát khỏi tử thần. Tuy nhiên, vào tháng 2-2008, tòa án tuyên bố ông Fossett đã chết về mặt pháp lý.

Cũng trong tháng 2, một người đi bộ đường dài đã nhặt được thẻ căn cước của viên phi công giữa đống hóa đơn 100 USD bị mưa gió làm phai màu ở phía Tây hồ Mammoth. Sự tình cờ này đã giúp nhân viên cứu hộ tìm thấy xác chiếc máy bay nát vụn trên dãy núi đá.

Nhà chức trách cho rằng chiếc máy bay đã lao vào một sườn núi ở độ cao khoảng hơn 3.000 m và có lẽ ông Fossett cùng viên phi công đã tử nạn. Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang trong vòng điều tra.

img
Năm 2002, Fossett từng một mình đi vòng quanh thế giới bằng khí cầu (Ảnh: Foxnews

Sinh năm 1944, ông Fossett không chỉ nổi tiếng trong giới kinh doanh với tài sản hàng trăm triệu USD mà còn làm người ta kinh ngạc vì khả năng lập nhiều kỷ lục thế giới bằng khinh khí cầu kỹ thuật cao, máy bay phản lực, tàu lượn, thuyền.

Những cuộc chinh phục không mệt mỏi này đem lại cho ông đến 116 kỷ lục thế giới. Fossett từng bơi qua eo biển Manche giữa Pháp và Anh, nhiều lần bay quanh thế giới, leo hơn 400 ngọn núi, trong đó có đỉnh Matterhorn (Thụy Sĩ) và Kilimanjaro (Tanzania). Năm 2002, ông trở thành người đầu tiên một mình đi vòng quanh thế giới trên một chiếc khí cầu.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo