xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Trung Quốc điều tra vụ sữa bột gây sỏi thận

PHƯƠNG VÕ

Các nhà chức trách Trung Quốc hôm 12-9 mở cuộc điều tra về sữa bột trên phạm vi toàn quốc sau khi một em bé tử vong và hàng chục em khác bị sỏi thận do uống một loại sữa nhiễm độc mang nhãn hiệu Sanlu của Công ty Sanlu – một trong những nhà sản xuất sữa hàng đầu nước này.

Theo hãng tin AFP, Công ty Sanlu đã cho thu hồi 700 tấn sữa bột được sản xuất trước ngày 6-8 sau khi các cuộc kiểm tra nội bộ cho thấy loại sữa nói trên đã nhiễm phải melamine – một hóa chất có thể gây sỏi thận. Công ty này cáo buộc những nhà cung cấp sữa đã cho hóa chất vào trong sản phẩm của họ.

Bộ Y tế Trung Quốc cho biết một nhóm liên bộ đã được thành lập để điều tra vụ việc và xử lý nghiêm những người có trách nhiệm. Theo Tân Hoa Xã, cảnh sát đã thẩm vấn 78 người có liên quan đến vụ bê bối này. Bên cạnh đó, bộ này cũng ban hành những hướng dẫn về việc điều trị cho những trẻ bị sỏi thận sau khi uống phải loại sữa nói trên.

Trong một diễn biến liên quan, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) hôm 11-9 khuyến cáo người dân nước này không sử dụng sữa bột Trung Quốc. Hãng tin Reuters dẫn lời FDA cho biết hiện chưa có loại sữa bột Trung Quốc nào được phép xuất khẩu sang Mỹ. Tuy nhiên, các quan chức lo ngại một số loại sữa bột Trung Quốc có thể được bày bán trong các cửa hàng tại những nơi có đông người nhập cư Trung Quốc.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo