Thông báo trên tài khoản WeChat chính thức, CAC cho biết cơ quan này sẽ xem xét chặt chẽ các nền tảng nội dung và quảng cáo như một phần của chiến dịch kéo dài suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.
CAC nêu rõ mục đích là "chấn chỉnh tình trạng hỗn loạn trên internet, hạn chế truyền bá văn hóa không lành mạnh", "xây dựng một môi trường trực tuyến lành mạnh, vui vẻ và hòa hợp cho người dùng internet, đặc biệt là người vị thành niên trong kỳ nghỉ Tết".
Hoạt động của nhóm hâm mộ người nổi tiếng là một trong những mục tiêu của chiến dịch “làm sạch” internet đang diễn ra tại Trung Quốc. Ảnh: CGTN
Theo hãng Reuters, Bắc Kinh bắt đầu mạnh tay chấn chỉnh ngành giải trí vào mùa hè năm ngoái, nhắm vào hành vi sai trái của người nổi tiếng và các nhóm hâm mộ.
Giờ đây, CAC cho biết sẽ tập trung vào hành vi bắt nạt, lan truyền tin đồn qua internet, cũng như bất kỳ hành vi trên mạng nào có thể bị xem là phô trương lối sống phung phí, khuyến khích sùng bái tiền bạc hoặc mê tín dị đoan.
Hành động thu thập thông tin cá nhân bất hợp pháp hoặc thực hiện hành vi lừa đảo dưới hình thức xem bói trực tuyến cũng bị nghiêm trị.
Ngoài ra, CAC sẽ mạnh tay xử lý chuyện thổi phồng các vụ bê bối, hạ uy tín đối thủ cạnh tranh và thuê người viết để dẫn dắt cuộc thảo luận trực tuyến của các ngôi sao giải trí, đồng thời ngăn chặn việc nghệ sĩ kém đạo đức tổ chức sự kiện trực tuyến để "tẩy trắng" bản thân.
Bình luận (0)