Trung Quốc: Tranh cãi bài tập về nhà đếm... 100 triệu hạt gạo

Tin mới

08/09/2018 11:35

(NLĐO) – Một giáo viên Trung Quốc đã gây tranh cãi dữ dội sau khi giao bài tập về nhà đặc biệt cho các học sinh tiểu học do mình giảng dạy: đếm 100 triệu hạt gạo.

Tờ China Daily (Trung Quốc) ngày 7-9 đưa tin giáo viên nói trên, chỉ được tiết lộ là một người phụ nữ họ Su, giảng dạy môn Toán tại một trường tiểu học ở TP Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông.

Được biết, cô Su đã yêu cầu các học sinh lớp 4 của mình hoàn thành bài tập đặc biệt nói trên trong vòng 2 ngày và những học sinh không hoàn thành bài tập đúng hạn sẽ phải tiếp tục đếm vào cuối tuần. Cô Su khẳng định bài tập về nhà đặc biệt này sẽ giúp học sinh tăng khả năng tư duy.

Vụ việc đang gây ra một làn sóng tranh cãi kịch liệt giữa các phụ huynh cũng như cộng đồng mạng. Nhiều người khẳng định bài tập nói trên là quá khủng khiếp. Không ít người lập luận nếu học sinh đếm được 3 hạt thóc trong 1 giây, các em phải mất hơn 1 năm để hoàn tất bài tập về nhà này.

Tuy nhiên, cũng không ít người ủng hộ cô Su. Họ nói rằng họ đồng tình với việc giáo viên giao những bài tập về nhà đặc biệt cho học sinh. Một phụ huynh họ Mo cho rằng điều này có thể giúp các em tăng khả năng tư duy.

Trung Quốc: Tranh cãi bài tập về nhà đếm 100 triệu hạt thóc - Ảnh 1.

Một giáo viên dạy Toán của Trung Quốc gây tranh cãi khi yêu cầu học sinh lớp 4 đếm 100 triệu hạt thóc. Ảnh: Straits Times

"Tôi sẽ bảo con gái tôi đếm 100 hoặc 1.000 hạt trước. Sau đó, cân chúng và dùng phép nhân để đạt con số 100 triệu hạt" – bà Mo bình luận, đồng thời nói rằng bài tập đặc biệt nói trên còn có thể giúp học sinh rèn luyện tính nhẫn nại.

Cùng quan điểm với bà Mo, nhiều người dùng mạng ủng hộ bài tập đặc biệt này vì cho rằng nó giúp học sinh nghĩ ra nhiều cách mới để hoàn tất bài tập được giao.

Trước đó, vào đầu tuần này, cô Su khẳng định cô hy vọng học sinh có thể học tập thông qua các hoạt động thực tiễn, thay vì chỉ học thuộc lòng.

"Tôi thực sự không hy vọng học sinh của mình sẽ đếm từng hạt một. Tôi hy vọng các em sẽ đếm 100 hạt rồi sau đó nhân số liệu lên 10 hoặc 100 cho đến khi đạt được con số 100 triệu hạt" – cô Su chia sẻ.

Cô Su còn nói thêm rằng cô rất vui khi 10/40 học sinh của cô đã hoàn thành bài tập về nhà đặc biệt bằng cách sử dụng cốc đo dung tích hay những dụng cụ khác để đếm gạo. "Bài tập đặc biệt của tôi giúp học sinh phát triển khả năng phân tích và giải quyết vấn đề" – cô Su khẳng định.

Cao Lực (Theo China Daily)
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

TIN MỚI