xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Trung Quốc tử hình hai nhân viên ngân hàng trộm tiền

Theo Kỳ Thư (VNN/ Tân Hoa Xã, AFP)

Hai nhân viên ngân hàng Trung Quốc - những người đã dùng 45 triệu nhân dân tệ (6,4 triệu USD) ăn trộm từ ngân hàng để mua vé số - đã bị tử hình.

Tân Hoa Xã đưa tin, Nhậm Hiểu Phong, 34 tuổi và Mã Hướng Cảnh, 37 tuổi đã bị tử hình tại tỉnh Hà Bắc, phía bắc Trung Quốc hôm 31/3. Báo chí địa phương coi vụ trộm của Phong và Cảnh là một trong những vụ trộm ngân hàng lớn nhất Trung Quốc.

Hai người này đã bị kết án tử hình từ hồi tháng 8 năm ngoái do ăn trộm tiền tại chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc tại thành phố Hàm Đan, nơi họ làm việc.

Phong và Cảnh đã dùng số tiền trộm được để mua vé số. Họ cho rằng, mua vé số với giá trị hàng triệu nhân dân tệ (NDT) có thể trúng giải thưởng lớn, đủ để họ trả lại tiền ăn trộm, và từ bỏ cuộc sống có thu nhập thấp, đến với xã hội thượng lưu.

Ban đầu, Phong thông đồng với hai nhân viên khác, thụt két 200.000 NDT. Sau khi trúng vé số, họ đã trả lại số tiền lấy đi.

Tuy nhiên, ngựa quen đường cũ, Phong lại hợp tác với Cảnh ăn trộm thêm 50,95 triệu NDT của ngân hàng trong khoảng thời gian 30 ngày từ giữa tháng 3 đến tháng 4/2007.

Tổng cộng hai người đã dùng khoảng 45 triệu NDT để mua vé số ở Hàm Đan nhưng lại không trúng thưởng và cuối cùng đã bị cảnh sát bắt giữ.

Liên quan tới vụ trộm này, bốn cựu quan chức ngân hàng cũng bị đem ra xét xử. Trương Hy Trung, nguyên Phó Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc (ABC) tại Hàm Đan, và ba nhân viên quản lý tiền mặt và thanh toán bị buộc tội "thiếu trách nhiệm gây thiệt hại nghiêm trọng đối với kinh tế đất nước".

Tòa án Nhân dân huyện Tùng Thái thuộc Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc đã nghe bản cáo trạng bốn cựu quan chức ngân hàng thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra an ninh hầm chứa và sổ sách ngân hàng vào tháng 3, tháng 4, tạo cơ hội cho hai nhân viên quản lý an ninh là Nhậm Hiểu Phong và Mã Hướng Cảnh ăn trộm tiền.

Trương Hy Trung bị cáo buộc không làm tròn bổn phận khi yêu cầu kiểm tra an ninh hầm chứa từ giữa 23/10/2004 và 17/4/2007; An Trường Hải và Lý Yên Tiểu - phụ trách lĩnh vực quản lý tiền mặt đã quên kiểm tra hầm chứa vào tháng 3 và tháng 4; Trình Hồng Anh, nguyên là quản lý thanh toán ngân hàng đã thiếu thẩm tra lại số tiền gửi của Phong để che giấu vụ mất trộm tiền mặt.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo