xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

TT Hàn Quốc tính chuyện đi bộ qua vùng phi quân sự

Kim Vân (Theo AFP)

Tổng thống Hàn Quốc Roh Moo-hyun đang xem xét khả năng đi bằng đường bộ sang CHDCND Triều Tiên, qua khu phi quân sự (DMZ) để đến Bình Nhưỡng dự hội nghị thượng đỉnh liên Triều vào đầu tháng 10 tới, theo một báo cáo hôm 23-9. Tuy nhiên, nhật báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc cho rằng ý tưởng này đã làm nảy sinh nhiều lo ngại đối với sinh mệnh của vị nguyên thủ quốc gia.

Ông Roh dự định sẽ đến Bình Nhưỡng bằng xe hơi từ ngày 2 đến 4-10 để gặp lãnh đạo phía Bắc Kim Jong-il. Đây là cuộc họp thượng đỉnh liên Triều lần thứ 2 kể từ khi bán đảo Triều Tiên bị chia cắt cách đây 60 năm. Cuộc họp đầu tiên đã diễn ra vào năm 2000. Khi đó, người tiền nhiệm của ông Roh là Kim Dae-jung đã sang dự họp bằng máy bay. Nếu ý kiến này được chọn lựa, ông Roh sẽ đậu xe hơi gần giới tuyến quân sự rồi đi bộ sang phía bên kia cùng phái đoàn của mình. Đây là khu vực được tăng cường quân sự nghiêm ngặt nhất trên thế giới. Tuy nhiên, một quan chức chính phủ phát biểu: “Vẫn còn nhiều phức tạp và quan ngại, trong đó có vấn đề an ninh. Đây chỉ là một trong nhiều ý tưởng mới xuất hiện chứ chưa có quyết định chính thức nào cả”.

Mặc dù đã có nhiều nỗ lực trong những năm gần đây, hai miền Triều Tiên, trên nguyên tắc, vẫn trong tình trạng chiến tranh kể từ các cuộc xung đột vào những năm 1950.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo