xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Úc: Muỗi phát tán dịch bệnh, ít nhất 400 người tử vong

B.T.L

(NLĐO) - Một loại bệnh do muỗi truyền đang bùng phát ở các bang miền Bắc nước Úc, gây tử vong cho ít nhất 400 người. Dịch bệnh đang lan nhanh khiến người dân địa phương lo lắng và các cơ quan chức năng phải lên tiếng cảnh báo sự nguy hiểm của dịch bệnh

Bệnh dịch trên đã từng xuất hiện ở châu Á hồi thập niên 60 của thế kỷ trước. Khi đó, bệnh được cho là bắt nguồn từ châu Phi và đã làm hơn 500 người tử vong trong vòng một năm. Sau đó, bệnh đột ngột biến mất, rồi lại bùng phát tại các nước ven bờ Ấn Độ Dương, với hàng triệu người nhiễm, thậm chí lan sang một số nước châu Âu, trong đó có nước Ý.

Triệu chứng ban đầu của bệnh nhân là khó chịu, sốt cao, đau toàn thân và phải mất một thời gian mới hồi phục sức khoẻ, thậm chí tới vài tháng đối với người trung niên hoặc người cao tuổi, do đó rất dễ gây ra biến chứng và dẫn đến tử vong.

Theo VNA, Tiến sĩ Julie Hall, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm thuộc Cơ quan Y tế Thái Bình Dương của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Úc, loại bệnh này chủ yếu phát sinh tại các đô thị đông dân cư và lây lan rất nhanh. Ông cảnh báo rằng do triệu chứng bệnh không rõ ràng nên bệnh nhân thường chủ quan và khi được phát hiện thì bệnh đã tiến triển tới giai đoạn nguy hiểm.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo