xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ukraine: Mìn Thế chiến II lửng lờ gần một chiến hạm Mỹ

Theo Thanh Hảo ( VNN / AP)

Các nhà chức trách Ukraine cho hay, một quả mìn thời Đại chiến II, hôm nay, vừa được phát hiện ở cảng Sevastopol thuộc Biển Đen khi một tàu khu trục của Hải quân Mỹ tới đây tập trận với Ukraine. Các nỗ lực đang được tiến hành để vô hiệu hóa quả mìn này

Valery Strelets, phát ngôn viên của một cơ quan địa phương thuộc Bộ Các tình trạng khẩn cấp Ukraine cho biết, quả mìn nặng gần 500 kg và chứa gần 50 kg thuốc nổ TNT, được tìm thấy khi đang trôi lơ lửng theo dòng nước gần một bệnh viện Hải quân trên bờ.

Thông tin này được đưa ra sau khi Chiến hạm Forrest Sherman của Mỹ tới cảng Sevastopol để tập trận với Hải quân Ukraine. Theo Strelets, quả mìn được phát hiện khi ở cách Chiến hạm Mỹ gần 500 m. Ông này cho hay, các chuyên gia đã chặn quả mìn lại và sẽ phá hủy vũ khí này sau khi đưa nó ra xa bờ chừng 1,6 km.

Các đường phố gần bờ biển hiện đã được phong tỏa và tất cả các tàu thuyền được lệnh ngưng hoạt động khi quả mìn bị phá hủy.

Trung úy Brian Badura, phát ngôn viên của Tư lệnh Lực lượng Hải quân Mỹ ở châu Âu, Hạm đội 6, cho biết con tàu không gặp nguy hiểm. "Không có gì là nguy hiểm đối với con tàu và các thủy thủ. Nó ở khoảng cách an toàn với quả mìn", ông Badura khẳng định với hãng tin AP.

Ukraine là chiến trường ác liệt trong thời kỳ Thế chiến II và nhiều đạn pháo, lựu đạn và mìn chưa nổ được phát hiện hàng năm.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo