Theo nguồn tin trên, chưa rõ “thiết bị hẹn giờ” được các nhà điều tra thu được tại hiện trường hay đó chỉ là thông tin do những kẻ khủng bố trao đổi và cơ quan tình báo chặn được.

Đài Fox News cho biết thiết bị này được đặt thời gian kích hoạt sau 2 giờ.

Một nguồn tin thứ hai (cũng giấu tên) cho biết các nhà điều tra đang hướng tới giả thuyết một quả bom đã được đặt gần ống dẫn nhiên liệu máy bay hoặc động cơ. Do đó, khi phát nổ, nhiên liệu sẽ đốt cháy lượng thuốc nổ còn lại và đây là nguyên nhân người ta không tìm thấy dư lượng thuốc nổ trong đống đổ nát.

Nguyên nhân chiếc Airbus A321 của hãng hàng không Nga gặp nạn vẫn còn là điều bí ẩn. Ảnh: Emercom of Russia
Nguyên nhân chiếc Airbus A321 của hãng hàng không Nga gặp nạn vẫn còn là điều bí ẩn. Ảnh: Emercom of Russia

Một quan chức Ai Cập hôm 13-11 thông báo nước này đã gửi dữ liệu hộp đen lấy từ chiếc Airbus A321 gặp nạn ra nước ngoài phân tích. Tuần trước, ủy ban điều tra Ai Cập phát hiện một âm thanh ghi lại trong hộp đen ngay trước khi xảy ra thảm họa.

“Âm thanh này sẽ được phân tích bởi các thiết bị chuyên dụng mà nhiều quốc gia không có” - Bộ trưởng Hàng không Dân dụng Ai Cập Hossam Kamal nói với tờ Al-Ahram, đồng thời cho biết thêm dữ liệu 7 phút cuối cùng trong hộp đen sẽ được gửi cho “một trong những quốc gia có thể sản xuất máy bay và có thiết bị để phân tích âm thanh đó”.

Chiếc Airbus bị rơi được cho là sản xuất tại Đức nhưng do Pháp thiết kế và Mỹ chế tạo phần động cơ.

 

P.Nghĩa (Theo Sputnik News, Press TV)