Hai năm sau thảm họa nói trên, nhà sáng lập công ty sản xuất ô tô Fomm Corp. này đã phát triển mẫu xe điện nhẹ, có khả năng nổi hoặc thậm chí là chạy chậm trên mặt nước.
Pin xe nằm dưới 4 ghế và có thể thay thế được. Do đó, người dùng có thể sử dụng xe mà không cần phải chờ 6 giờ cho đến khi pin được sạc đầy.
Chiếc ô tô có thể nổi trong nước của ông Hideo Tsurumaki Ảnh: BLOOMBERG
Với mỗi lần sạc đầy, chiếc xe có thể đi được quãng đường 160 km và đạt vận tốc tối đa 80 km/giờ. Công ty Fomm Corp. đang lên kế hoạch sản xuất 10.000 xe/năm, bắt đầu từ cuối năm nay tại một nhà máy ở gần thủ đô Bangkok - Thái Lan.
Trong bối cảnh chính phủ Thái Lan đẩy mạnh sử dụng phương tiện chạy bằng năng lượng sạch, xe của Fomm Corp. có khả năng thành công tại thị trường này - chuyên gia phân tích Ken Miyao của Công ty tư vấn Carnorama Inc. (Nhật Bản) nhận định với trang Bloomberg.
Dù vậy, công ty vẫn phải vượt qua không ít trở ngại nếu muốn mẫu xe trên được sử dụng rộng rãi, trong đó giá thành là vấn đề lớn nhất.
Sản lượng xe mục tiêu hằng năm tương đối thấp khiến họ không dễ đàm phán mức giá tốt nhất với các nhà cung cấp linh kiện, theo ông Tsurumaki. Điều này có nghĩa là chiếc xe sẽ được bán với giá khoảng 580.000 baht (hơn 18.000 USD), số tiền đủ để mua một phương tiện khác lớn hơn nhiều.
Thấy rõ thách thức này, ông Tsurumaki cho biết đang tìm cách giảm giá xe xuống dưới 5.000 USD/chiếc. "Sản phẩm của họ cần có giá rẻ như những chiếc xe thông thường. Sẽ chẳng ai muốn chi gấp đôi tiền để mua một chiếc xe có thêm tính năng mà họ có thể chỉ sử dụng một lần trong đời" - ông Miyao khuyến cáo.
Bình luận (0)