1 ngày, Vietnam Airlines cấp cứu 3 khách gặp sự cố sức khoẻ

Tin mới

06/06/2017 15:14

(NLĐO)- Đại diện Vietnam Airlines phối hợp với bác sĩ hàng không tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cấp cứu cho 3 hành khách gặp sự cố sức khoẻ trong ngày 31-5.

Thông tin từ Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết đã phối hợp cùng các bác sĩ hàng không hỗ trợ y tế và xử lý kịp thời các trường hợp hành khách gặp vấn đề sức khỏe tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Cụ thể, trong ngày 31-5 đã xảy ra 3 trường hợp khách phải sử dụng các biện pháp hỗ trợ y tế. Nam hành khách N.N. (quốc tịch Thái Lan) trên chuyến bay VN604 (từ Bangkok đến TP HCM) vừa hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thì khách có biểu hiện hạ canxi, khó thở. Đại diện của Vietnam Airlines tại sân bay đã nhanh chóng đưa khách vào chữa trị tại phòng y tế thuộc Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất.

Sau khi được bác sĩ kiểm tra và chăm sóc đặc biệt, ông N.N. đã hồi phục sức khỏe. Trong thời gian chờ nối chuyến đi Fukuoka (Nhật Bản) vào chiều tối cùng ngày 31-5, nhân viên Vietnam Airlines đã hỗ trợ khách sử dụng dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi tại khu vực trong sân bay. Tuy nhiên, đến gần 0 giờ, khách lại tiếp tục lên cơn hạ canxi và co giật nên Vietnam Airlines khẩn trương đưa khách đi cấp cứu tại bệnh viện SOS TP HCM. Tại đây, khách tỉnh táo trở lại sau 2 giờ điều trị liên tục.

Đến ngày 1-6, bác sĩ xác nhận ông N.N. đủ sức khoẻ để bay đi Fukuoka nhưng trong ngày không có chuyến bay đến địa điểm này nên Vietnam Airlines đã hỗ trợ chuyển đổi hành trình cho hành khách sang ngày 2-6 để khách kịp thời đến Nhật Bản theo đúng kế hoạch làm việc.

Một ca khác Vietnam Airlines phải xử lý là trường hợp hành khách trẻ em N.P.K. (số ghế 25A) bị hen suyễn trên chuyến bay VN405 từ Incheon (Hàn Quốc) đến TP HCM. Tiếp theo là trường hợp khách người Nhật Bản K.R., có số ghế 36E trên chuyến bay VN303 từ Narita (Tokyo) đến TP HCM bị đau vai do hành khách đi cùng chuyến bay sơ ý làm rơi hành lý trúng người. Cả 2 trường hợp nói trên đều được đại diện của Vietnam Airlines phối hợp nhanh chóng với bác sĩ tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất tiến hành kiểm tra, sơ cứu. Sau thời gian ngắn, khách đã được ổn định sức khỏe và gửi lời cảm ơn đến các nhân viên đã nhiệt tình hỗ trợ hành khách.

T.Hà
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

TIN MỚI