xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

3 điều nên tránh trong quy hoạch cán bộ

M.N

Sáng 5-7, phiên bế mạc của Hội nghị Thành ủy TPHCM lần thứ 4 - khóa VIII đã diễn ra trong bầu không khí xúc động: Ông Nguyễn Minh Triết, Ủy viên Bộ Chính trị; ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Trung ương Đảng, chia tay TPHCM để ra Trung ương nhận nhiệm vụ mới là Chủ tịch nước và Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.

Ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBND TP, chính thức giữ chức Bí thư Thành ủy TPHCM.

Trước đó, tại hội nghị, ông Triết lưu ý người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải xem trọng và thực hiện dân chủ công tác quy hoạch cán bộ.

Đặc biệt, ông Triết nhấn mạnh 3 điều nên tránh trong quy hoạch cán bộ. Đó là tránh quy hoạch cán bộ theo “phe cánh”; tránh “ý kiến quy hoạch cán bộ một đằng nhưng quyết một nẻo” và tránh “học một đằng, bố trí một nẻo”. Điều quan trọng nhất trong công tác quy hoạch cán bộ được ông Triết chỉ rõ là đạo đức của cán bộ trẻ.

Ông Lê Thanh Hải, Bí thư Thành ủy, chỉ ra nguyên nhân của sự yếu kém về phát triển kinh tế-xã hội, quản lý đô thị... và đưa ra các giải pháp khắc phục: Tập trung chuyển dịch cơ cấu các ngành dịch vụ, công nghiệp và nông nghiệp. Sơ kết, rút kinh nghiệm về việc phân cấp cho các quận - huyện để điều chỉnh những bất hợp lý. Tập trung rà soát các thủ tục hành chính và hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật; điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp. Khắc phục việc chậm quy hoạch; đẩy nhanh chương trình nhà ở tái định cư và nhà cho người lao động thu nhập thấp...

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo