xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ban hành quy chế đặt tên, đổi tên đường, phố

N.M.T

(NLĐ)- Ngày 11-7, Chính phủ ra Nghị định số 91/2005/ NĐ - CP về việc ban hành quy chế quy định việc đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng. Theo đó, tất cả các đường, phố và công trình công cộng trong thành phố, thị xã, thị trấn được xây dựng theo quy hoạch đô thị, được sử dụng ổn định thì được xem xét để đặt tên.

Theo TTXVN, việc lựa chọn tên cho đường, phố và các công trình công cộng dựa trên cơ sở: tên các địa danh nổi tiếng, có ý nghĩa và giá trị tiêu biểu về lịch sử, văn hóa của đất nước; tên di tích - văn hóa, danh lam thắng cảnh có giá trị tiêu biểu của quốc gia, địa phương đã được xếp hạng; tên phong trào cách mạng, sự kiện lịch sử, chiến thắng chống xâm lược có giá trị tiêu biểu của quốc gia; tên danh nhân bao gồm cả danh nhân nước ngoài - là người nổi tiếng, có tài, có đức, có đóng góp to lớn cho sự nghiệp và bảo vệ Tổ quốc, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, khoa học, kỹ thuật... Đối với thủ đô Hà Nội, TPHCM và các thành phố loại I trực thuộc Trung ương cần quy hoạch đại lộ thì tên đại lộ phải là tên sự kiện lịch sử có ý nghĩa đặc biệt quan trọng hoặc tên danh nhân tiêu biểu nhất.

Những đường, phố và công trình văn hóa đã đặt tên mà xét thấy không có ý nghĩa lịch sử - văn hóa, không phù hợp thuần phong mỹ tục hoặc tác động xấu trong xã hội thì phải đổi tên, nhưng cần xem xét thận trọng.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo