Theo thông tin thuyền viên gửi về, trong ngày 6-7, “hàng trên boong xô lệch, sóng lớn, gió to nguy cơ chìm tàu sẽ xảy ra bất cứ lúc nào”. Trước đó, rạng sáng 6-7, thuyền viên thả phao cứu sinh để tiếp cận tàu Coast nhưng không được.. hai phao cứu sinh đã bị tuột trôi mất.
Đài Hải Phòng LES thông báo với chủ tàu liên tiếp nhận được 3 báo động cấp cứu của thuyền viên tàu Anh Sơn. Trước tình trạng trên, phía chủ tàu nhiều lần yêu cầu thuyền viên trong trường hợp nguy hiểm đến tính mạng thì chấp nhận bỏ tàu.
Ông Phan Thế Vương, Giám đốc Công ty vận tải biển Anh Sơn cho biết, ngày 5-7, đã thuê được một DN cứu nạn của Ấn Độ để tổ chức lai dắt tàu Anh Sơn vào khu vực neo đậu với giá dự toán khoảng 250.000 USD. Tuy nhiên chính quyền cảng nước bạn chỉ chấp thuận cho tàu vào neo đậu để dỡ hàng sau đó phải nhanh chóng rời cảng với điều kiện phải có sự bảo lãnh từ phía các công ty bảo hiểm. Hiện phía công ty bảo hiểm thân tàu cho rằng chưa xác định được trách nhiệm của họ vì chưa có kết quả giám định nên chưa làm bảo lãnh.
Trong khi đó, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Việt Nam MRCC) cho biết, tàu Anh Sơn vẫn hoạt động bình thường, 15 thuyền viên vẫn an toàn.
Hiện Việt Nam MRCC cùng MRCC CHENNAI (Ấn Độ), Cục lãnh sự (Bộ Ngoại giao), Công ty TNHH Thương mại Vận tải biển Anh Sơn, Hải phòng Radio, chủ tàu Anh Sơn đang khẩn trương tổ chức công tác phối hợp hỗ trợ quốc tế cứu nạn.
Bình luận (0)