xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bày chuyện “gọi hồn” để... giải phóng mặt bằng!

Thế Dũng

Trong VCD dài hơn 40 phút ghi hình buổi lễ, nhà ngoại cảm P.H “trò chuyện” với ngôi mộ, sau đó truyền đạt lại cho những người xung quanh, chủ yếu về việc di dời mộ để giải phóng mặt bằng

Ngày 5-4, UBND quận Cầu Giấy- Hà Nội đã tổ chức họp với Sở Quy hoạch- Kiến trúc TP, UBND phường Yên Hòa, Ban Quản lý dự án (BQLDA) vốn ngân sách và dòng họ Nguyễn Công về việc di dời ngôi mộ tổ của dòng họ này để giải phóng mặt bằng (GPMB). Trước đó, dư luận xôn xao việc UBND phường Yên Hòa cùng BQLDA vốn ngân sách đã mời nhà ngoại cảm P.H “gọi hồn” người nằm dưới ngôi mộ tổ dòng họ Nguyễn Công để “xin ý kiến” về việc di dời.

Quay cả VCD, công bố rộng rãi

Nằm trong chỉ giới GPMB khu đất 5,2 ha tại làng Cót, phường Yên Hòa, thuộc dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật tạo quỹ nhà, đất phục vụ các đối tượng có công với cách mạng, rất nhiều ngôi mộ phải di dời. Trong đó, dòng họ Nguyễn Công đã tự nguyện cho di dời 18 ngôi mộ, nhưng không đồng ý di dời ngôi mộ tổ. Dòng họ này nêu lý do, đây là ngôi mộ tổ của dòng họ khoa bảng Nguyễn Công với hai vị đỗ đại khoa mà tên tuổi đã đi vào lịch sử dân tộc.

Sau nhiều lần thuyết phục không thành, ngày 6-2, UBND phường Yên Hòa cùng BQLDA vốn ngân sách chủ động mời nhà ngoại cảm P.H, không thông qua dòng họ Nguyễn Công, đến “hỏi chuyện” người dưới mộ để “xin ý kiến” về việc di chuyển ngôi mộ khỏi khu vực cần GPMB. Sự kiện “gọi hồn” có sự chứng kiến của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, MTTQ, các đoàn thể, Công an phường Yên Hòa và BQLDA vốn ngân sách cùng người dân địa phương. Ban tổ chức còn quay phim buổi lễ rồi in sao ra nhiều VCD và công bố rộng rãi.

Trong VCD dài hơn 40 phút này, bà P.H “trò chuyện” với ngôi mộ, sau đó truyền đạt lại cho những người xung quanh. Nội dung bà H. truyền đạt chủ yếu liên quan đến việc di dời mộ để phục vụ GPMB. Bí thư Đảng ủy phường Yên Hòa Nguyễn Đăng Định cho biết, ông đã mang VCD này (có ghi “UBND phường Y.H tặng”) đến nhà ông Nguyễn Công Thìn, tộc trưởng dòng họ Nguyễn Công. Tiếp đó, một cán bộ phường Yên Hòa đã mở VCD cho nhiều người dân xem.

Không phải “gọi hồn” mà là chuyện tâm linh (!?)

Cuộc họp ngày 5-4 không giải quyết được vấn đề gì. Khi Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Nguyễn Lễ thắc mắc, tại sao Sở Quy hoạch- Kiến trúc TP im lặng không có ý kiến, thì đại diện sở này trả lời: “Chúng tôi chưa biết việc này và còn phải hỏi ý kiến TP...”!

Sau cuộc họp, gặp mặt báo chí, ông Nguyễn Lễ cho rằng việc mời bà P.H là vấn đề tâm linh chứ không phải “gọi hồn”, không phải mê tín dị đoan! (?)

Sau cuộc họp, Giám đốc BQLDA vốn ngân sách Vũ Đức Hưởng còn lăng mạ một phóng viên với những lời lẽ thô tục và sau đó đã lao vào tấn công phóng viên này.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo