xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bế mạc tuần văn hoá du lịch - Lễ hội Làng Sen

Theo VNN

Chiều 21/5, Lễ tổng kết Tuần Văn hoá Du lịch và Lễ hội làng Sen toàn quốc - 2005 được tổ chức tại Nhà Văn hoá Lao động tỉnh Nghệ An. Tại lễ tổng kết, Bộ VHTT đã trao 101 bằng khen và UBND tỉnh Nghệ An trao tặng cờ lưu niệm, hoa và quà cho các đơn vị tham gia.

Đây là lễ hội được tổ chức với quy mô quốc gia lớn nhất, có nhiều nét mới, hội tụ nhiều hình thức hoạt đọng văn hóa đặc sắc xoay quanh chủ đề lớn "Hồ Chí Minh và bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam".

Nét mới trong Tuần văn hóa Du lịch - Lễ hội làng Sen năm nay đó là cùng trong một thời gian các hoạt động chính diễn ra hết sức sôi nổi, hấp dẫn mà trong những lễ hội làng Sen trước không có, đó là: Liên hoan tiếng hát làng Sen toàn quốc có 20 đoàn nghệ thuật tham gia với gần 600 diễn viên, trong đó có 16 đoàn của các tỉnh, thành phố và 4 đoàn của các bộ, ngành Trung ương đã mang về liên hoan 150 tiêt mục văn nghệ quần chúng; "Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam" lần đầu tiên được hình thành có 12 đoàn với hơn 500 diễn viên đại diện cho các vùng Việt Bắc; Tây Bắc; Tây Nguyên, Miền Trung, miền Tây, Nam Bộ; tổ chức 11 gian trưng bày triển lãm chủ đề "Chủ tịch Hồ Chí Minh và bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam" tham gia 82 tiết mục dân ca, dân vũ, 9 lễ hội truyền thống, 15 trò chơi dân gian, 45 tiết mục trình diễn trang phục dân tộc; Trong tuần lễ phim với chủ đề "Hồ Chí Minh với bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam" được thực hiện gồm các bộ phim về Bác Hồ như các phim "Nguyễn Ái Quốc ở Hồng Kông", "Hẹn gặp lại Sài Gòn", chùm phim thời sự về Bác Hồ và bộ phim mới được phát hành công chiếu "Giải phóng Sài Gòn". Đây là những bộ phim được công chiếu liên tục 6 đêm trên quê Bác. Đặc biệt là các nghệ sĩ điện ảnh làm phim có 2 buổi giao lưu với sinh viên ĐH Vinh và nhân dân Kim Liên quê Bác gây nhiều ấn tượng đẹp.

Cùng với chương trình phim, Lễ hội làng Sen năm nay còn có triển lãm và Hội sách toàn quốc; Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh cũng trưng bày triển lãm và các kỷ vật chuyên đề về "Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc" giới thiệu nhiều tư liệu kỷ vật mới về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng cao cả của Người. Hội thảo Khoa học thực tiễn "Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Hồ Chí Minh" cũng được tổ chức một cách trang trọng thu hút 52 tác giả tham gia trong đó có nhiều nhà khoa học đầu ngành chuyên nghiên cứu về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các tham luận đều chuẩn bị hết sức công phu, thận trọng và khoa học.

Chương trình nghệ thuật của Lễ bế mạc đặc sắc với trình diễn trang phục truyền thống, biểu diễn cồng chiêng của Hoà Bình, Đăk Nông, Đăk Lăk và các tiết mục chọn lọc xuất sắc nhất của 12 tỉnh. Lễ tổng kết kết thúc bằng một cuộc giã bạn lưu luyến do UB tỉnh Nghệ An tổ chức.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo