xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bí thư Thăng: “Kết nối giao thông vẫn còn theo lợi ích địa phương”

Tin- ảnh: Trường Hoàng

(NLĐO)- Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng đã nói như vậy tại hội nghị chuyên đề kết nối giao thông các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, sáng 18-8.

Tại hội nghị, Bí thư Đinh La Thăng cho rằng kết nối giao thông các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam còn nhiều hạn chế, chưa phát huy hết tiềm năng thế mạnh của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam cũng như TP HCM.

“Hiện nay, hệ thống quản lý đô thị liên kết vùng chưa theo kịp, cơ chế liên kết vùng còn hạn chế, nguồn lực còn phân tán. Chúng ta cứ nói liên kết vùng nhưng chưa có cơ chế điều hành, giải pháp cũng chưa phù hợp dẫn đến phân tán, tản mạn theo từng địa phương và theo lợi ích của từng địa phương” - ông Đinh La Thăng nhận xét.

“Phải xác định liên kết giao thông lợi ích giữa các vùng chứ không phải hai địa phương gần nhau. Làm sao để sau cuộc họp này, có được những dự án triển khai. Ví dụ: TP HCM triển khai ngay cao tốc Mộc Bài - Tây Ninh hoặc nối với Bình Dương mở rộng Quốc lộ 13, nối với Tiền Giang mở rộng Quốc lộ 50, ngoài giải pháp tổng thể ra thì tập trung các giải pháp cụ thể, có những sáng kiến” – Bí thư Thăng đề nghị.


Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng chủ trì hội nghị chuyên đề kết nối giao thông các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng chủ trì hội nghị chuyên đề kết nối giao thông các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP HCM nhận định vùng kinh tế trọng điểm phía Nam có vị trí vai trò đặc biệt quan trọng trong sự phát triển kinh tế xã hội của cả nước, là vùng hội đủ các điều kiện lợi thế phát triển của các ngành đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa. Tuy nhiên, hiện quá trình phát triển kinh tế, liên kết vùng nói chung và quy hoạch phát triển kết nối hạ tầng giao thông vẫn còn yếu. Tình trạng này có nguyên nhân khách quan nhưng cũng có nguyên nhân chủ quan, trong đó nổi bật là hai nguyên nhân sau: Chưa có sự phân công để xác định rõ vai trò trách nhiệm của từng địa phương trong việc kết nối hạ tầng giao thông; chưa có cơ chế chính sách cụ thể mang tính đặc thù đột phá trong việc kết nối hạ tầng giao thông giữa các địa phương trong vùng.


Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM đề nghị các tỉnh thành đề xuất kiến nghị với các cơ quan Trung ương cho công tác kết nối hạ tầng giao thông vùng kinh tế trọng điểm phía Nam trong năm 2016 và những năm tiếp theo

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM đề nghị các tỉnh thành đề xuất kiến nghị với các cơ quan Trung ương cho công tác kết nối hạ tầng giao thông vùng kinh tế trọng điểm phía Nam trong năm 2016 và những năm tiếp theo

Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP HCM Bùi Xuân Cường cho biết TP đã dự kiến đầu tư hạ tầng giao thông các tuyến kết nối trong giai đoạn 2016-2020 và các năm tiếp theo. Để đồng bộ khai thác, tổ chức giao thông liên vùng, kiến nghị Bộ Giao thông vận tải và các tỉnh trong công tác đầu tư các dự án hạ tầng giao thông chính kết nối TP HCM và các tỉnh theo nguyên tắc như: Đối với các dự án do địa phương đầu tư, TP đảm nhận phần xây dựng, chi phí giải phóng mặt bằng theo địa giới hành chính, tỉnh liên quan đảm nhận phần xây dựng và chi phí giải phóng mặt bằng thuộc địa bàn tỉnh; đảm bảo an toàn bến khách ngang sông…

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo