Ngày 18-8, thông tin với Báo Người Lao Động, chị Dương Thị Thanh Tâm - em gái của anh Dương Văn Minh (SN 1971, quê Thanh Hoá), thợ máy 2 tàu Thành Đạt 01, vẫn đang mỏi mòn ngóng tin tức của anh trai từ phía lực lượng tìm kiếm.
Chị Tâm cho biết theo những thuyền viên tàu Thành Đạt 01 kể lại thì khi tàu bị chìm, ông Minh vẫn đang trực máy ở dưới hầm tàu nên khả năng bị mắc kẹt lại trong tàu rất cao. Ngoài ra, các thuyền viên nói với người nhà rằng ông Minh là người bơi giỏi nhất trong số các thuyền viên, nếu không bị kẹt thì ông là người sống sót cao nhất. Chính vì vậy, gia đình càng khẳng định thi thể ông Minh hiện vẫn bên trong con tàu bị chìm.
Chị Tâm kể: “Cơn bão năm 1997, tàu của anh Minh gặp nạn và anh ấy phải bơi lênh đênh trên biển suốt 3 ngày 3 đêm nhưng vẫn bình an. Không những vậy anh Minh còn cứu thêm được một người khác nữa. Vậy nên chỉ có khả năng duy nhất là anh còn kẹt bên trong tàu”.
Khi vào đất liền, nhiều thuyền viên của tàu Thành Đạt 01 đi không vững
Hoàn cảnh gia đình ông Dương Văn Minh rất khó khăn. Ông Minh có mẹ già 71 tuổi cùng vợ và 3 con nhỏ ở quê. Từ khi nghe tin ông Minh gặp nạn, mẹ già cùng vợ ông đã phải nhập viện, trong tình trạng luôn có bác sĩ túc trực ở bên.
“Gia đình cũng tiên liệu rằng khả năng sống không còn nên rất mong sớm tìm được thi thể anh Minh. Còn ngày nào chưa tìm được thì gia đình tôi vẫn chưa yên lòng, mẹ và vợ con anh ấy ở quê đang từng giờ mong ngóng tin tức”- chị Tâm nghẹn ngào.
Ông Lương Trường Phi, Phó Giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III (trung tâm 3) cho biết trong những ngày qua, lực lượng tìm kiếm vẫn đang nỗ lực tìm người. Hiện có tàu SAR 413 của trung tâm 3 làm nhiệm vụ chỉ huy các tàu còn lại như tàu biên phòng, tàu cảng vụ…
Ông Phi thông tin: “Lực lượng tìm kiếm đã xác định được vị trí của tàu bị chìm. 2 ngày qua đội cứu hộ đã cho thợ lặn ra nhưng vì ngoài biển sóng gió rất lớn nên chưa thể lặn xuống dưới tàu được. Bước đầu, chúng tôi sẽ tìm kiếm thuyền viên còn lại để xác định còn mắc kẹt trong tàu không, bước tiếp theo sẽ nút lại các ống dẫn để ngăn chặn sự cố ô nhiễm vì tràn dầu”.
9 thuyền viên đã an toàn, riêng thuyền trưởng của tàu đã tử vong và máy 2 Dương Văn Minh vẫn chưa tìm thấy
Trước đó, đêm 8-8, khi cách biển Vũng Tàu 118 hải lý về hướng Đông Bắc, tàu Thành Đạt 01 (thuộc Công ty cổ phần vận tải biển Hải An) chở hơn 2.700 tấn tôn lạnh cuộn, hành trình từ cảng Quốc tế SSIT – Cái Mép (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đi cảng Nghi Sơn (tỉnh Thanh Hóa) va chạm với tàu nước ngoài Guo Shun 21 (quốc tịch Micronesia) chở gần 5.000 tấn thép phế liệu, hành trình từ Hồng Kông đến cảng Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu). Cú va chạm mạnh khiến 11 thuyền viên cùng tàu Thành Đạt 01 bị chìm.
Tàu Guo Shun 21 đã cứu được 9 thuyền viên lên tàu an toàn, riêng thuyền trưởng Đặng Văn Khuông (56 tuổi, quê Hải Phòng) và máy 2 Dương Văn Minh mất tích.
Ngay sau khi nhận được thông tin báo nạn, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đã liên lạc và huy động ngay lực lượng phương tiện tại hiện trường thực hiện nhiệm vụ cứu nạn thuyền viên tàu Thành Đạt 01. Sau đó, thi thể thuyền trưởng Đặng Văn Khuông được một tàu cá Ninh Thuận tìm thấy khi đang trôi dạt cách vị trí va chạm khoảng 12 hải lý. Riêng máy 2 Dương Văn Minh hiện vẫn chưa tìm thấy.
Bình luận (0)