Cầu được thiết kế vĩnh cữu, tải trọng H30-XB80, tổng chiều dài thân cầu 511 m, gồm 9 nhịp. 3 nhịp chính giữa sông dài 270 m, trong đó nhịp giữa sông có khẩu độ 120 m và 2 nhịp kế cận, mỗi nhịp 75 m, được thiết kế, thi công theo công nghệ đúc hẫng cân bằng. 6 nhịp dẫn còn lại được thiết kế theo dạng nhịp giản đơn, mỗi bên gồm 3 nhịp, mỗi nhịp dài 40 m sử dụng dầm Supper T. Khổ cầu rộng 17 m gồm 4 làn xe và phần lề bộ hành dành cho người đi bộ.
Tổng kinh phí đầu tư xây dựng là 162,9 tỉ đồng do ngân sách hai tỉnh Bình Dương và Đồng Nai cùng đóng góp.
Công trình do Sở GTVT Bình Dương làm chủ đầu tư, đơn vị tư vấn, thiết kế là Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế GTVT phía Nam (Tedi South), đơn vị trúng thầu thi công là Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 4 – Cienco 4. Thời gian thi công là 650 ngày, kể từ ngày khởi công. Công trình dự kiến hoàn thành vào ngày 30-12-2008.
Bình luận (0)