xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bình Thuận: Chi tiết vụ chủ quán “cơm tù” giết người

Bài và ảnh: Huỳnh Thanh

TRẬT TỰ - XÃ HỘI.- Quán “cơm tù” Thu Thanh ngày nào cũng có khách bị đánh

Nạn nhân xấu số là ông Nguyễn Văn Hương (1940), là cán bộ hưu trí, ngụ tại xã Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Sáng 23-12, ông Nguyễn Văn Hương cùng hai người chị và cô cháu gái về quê Quảng Nam để cải táng mộ cho ông bà, cha mẹ. Tại ngã ba 46 (Hàm Tân - Bình Thuận) họ đón xe khách biển số 69K4107 chạy tuyến Kiên Giang - Hà Nội. Xe chạy khoảng 75 km thì chủ xe cho dừng lại tại quán cơm Thu Thanh, thuộc khu vực cầu Bằng Lăng, xã Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận - một quán bán “cơm tù” nổi tiếng ở khu vực này. Xe vừa vào quán, nhiều thanh niên phục vụ ra phía trước canh không cho bất cứ ai được ra ngoài cổng.

“Đánh cho chừa!”

Cháu gái ông Hương bị say xe vào quán xin nước rửa mặt, rồi ngồi vào ghế. Khi những phục vụ quán đến đề nghị cô gọi đồ ăn, thì cô này từ chối. Thấy vậy một tên phục vụ sừng sộ: “Quán bán cơm chứ không phải nơi nghỉ miễn phí!”. Ông Hương lên tiếng: “Nó bị say xe, cho nó ngồi nghỉ một tí, làm gì dữ vậy”. Ngay lập tức tên chủ quán - Nguyễn Trung Dũng (1967) - lao đến đấm vào mặt ông Hương, đồng thời hò hét bọn đàn em, những tên phục vụ quán: Nguyễn Trung Thảo (1984, con chủ quán), Lê Quang Đoan, Nguyễn Xuân Lành và Nguyễn Viết Cường dùng ghế và nắm đấm đánh hội đồng ông Hương. Ông lão ngoài 60 tuổi không kham nổi đòn hiểm ác của bọn côn đồ nên đã ngã gục, bất tỉnh nhân sự.

Nạn nhân 60 tuổi: vỡ tim, dập lách, gãy sườn!!!

Mặc cho hai người chị và cô cháu ông Hương năn nỉ khóc lóc xin chủ quán và bọn đàn em tha cho ông Hương, nhưng bọn chúng khoát tay, sừng sộ: “Thằng già này ngoan cố, đánh cho chừa”. Dù nạn nhân đã bất tỉnh nhân sự nhưng một số tên côn đồ còn dùng chân đá, đạp vào người ông Hương. Số hành khách đang có mặt trong quán lúc đó khá đông nhưng không ai dám can ngăn trước sự hung hãn của bọn côn đồ. Khi thấy ông Hương nằm bất động quá lâu, tên Dũng chủ quán mới sai Nguyễn Trung Thảo và Lê Quang Đoan đưa đến Trung tâm Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận. Tại đó, các bác sĩ đã kiểm tra xác định nạn nhân Nguyễn Văn Hương đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Trung tá Nguyễn Tiến Dung, Trưởng Phòng Cảnh sát Điều tra - Công an tỉnh Bình Thuận, cho biết: Qua kết quả trưng cầu giám định pháp y, nạn nhân bị vỡ tim, dập lá lách và gãy 3 xương sườn. Ngay chiều ngày 23-12, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội danh “Giết người”, và bắt khẩn cấp tên chủ quán Nguyễn Trung Dũng cùng 4 tên đàn em của y, gồm: Nguyễn Trung Thảo, Lê Quang Đoan, Nguyễn Xuân Lành và Nguyễn Viết Cường để điều tra làm rõ. Cũng chiều cùng ngày, Công an huyện Hàm Thuận Bắc đã thu giấy phép kinh doanh của tiệm cơm Thu Thanh. Thế nhưng đến sáng 25-12, khi chúng tôi có mặt tại đây, quán cơm Thu Thanh vẫn tiếp tục mở cửa đón khách và vẫn còn một số thanh niên phục vụ quán vẫy xe, đón khách.

Côn đồ “thổ phỉ” chỉ bị răn đe? !

Quốc lộ 1A ngang qua huyện Hàm Thuận Bắc có khá nhiều quán “cơm tù”, thế nhưng khét tiếng nhất về hành động hung bạo với khách hàng là hai quán Thu Thanh và Thiên Thảo do hai anh em ruột Nguyễn Trung Dũng làm chủ. Theo những người dân sống gần đó cho biết, trước đây mỗi lần có xe khách vào, hai quán này cho nhân viên giăng hàng rào gỗ bịt đường ra của khách, buộc khách phải ăn cơm dù họ không đói và phải trả tiền với “giá cắt cổ”. Ai phản ứng lại sẽ bị hành hung ngay. Hầu như ngày nào cũng có khách bị đánh. Thời gian gần đây bị chính quyền địa phương răn đe nhắc nhở, bị dư luận chỉ trích nên hai chủ quán Thu Thanh và Thiên Thảo đã cho thay hàng rào gỗ bằng cách thu nạp thêm nhiều tên lưu manh đứng canh gác, níu kéo khách. Theo nguồn tin riêng của chúng tôi, hầu hết những tên côn đồ phục vụ trong quán Thu Thanh và Thiên Thảo là những tên lang thang cơ nhỡ ở nơi khác đến và hầu như không một ai thực hiện đăng ký tạm trú. Tên Nguyễn Viết Cường chính là một đối tượng lang thang được chủ quán Thu Thanh chiêu mộ vừa đúng 3 ngày trước khi gây án và bị bắt.

Công an địa phương không can thiệp?

Một điều quần chúng xung quanh hai quán cơm này khá bất bình là, mỗi khi các quán này hành hung hành khách, dù có điện báo nhưng công an xã không bao giờ xuống can thiệp. Sáng 25-12, chúng tôi đã tìm gặp và đăng ký được làm việc với trưởng Công an xã Hồng Liêm là ông Dương Hữu Đông. Nhưng ông Đông đã từ chối với lý do: “Mắc công việc”, dù chúng tôi chỉ đề nghị được gặp có 5 phút. Riêng bà Phó Chủ tịch UBND xã Hồng Liêm - Đỗ Thị Thu Nhân - thừa nhận việc các quán “cơm tù” này đã nhiều lần hành hung khách, thế nhưng do không có nạn nhân nào tố cáo nên không có căn cứ để xử lý chủ quán. Đối với dư luận cho rằng cán bộ xã thường ăn nhậu ở hai quán này, thì bà Nhân khẳng định xã chỉ có đặt tiệc tiếp khách ở quán Thanh Bình, còn cá nhân nào thường ăn nhậu ở hai quán trên thì bà không biết.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo