Tại buổi làm việc, đại diện ngành đường sắt báo cáo chất lượng, khối lượng công việc thi công cầu Ghềnh mới đang được kiểm soát tốt. Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết riêng tại khu vực ga Trảng Bom, huyện Trảng Bom và khu vực cầu Ghềnh có một số hộ dân cần giải tỏa nên mong muốn tỉnh Đồng Nai nhanh chóng có biện pháp hỗ trợ. Còn Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cho hay hiện vẫn quản lý chặt, hạn chế giao thông đường thủy khu vực qua cầu Ghềnh để bảo đảm an toàn. Việc này có thể ảnh hưởng đến kinh tế vì đây là tuyến đường thủy nội địa huyết mạch, mỗi năm có khoảng 10 triệu tấn hàng, 20.000 lượt tàu thuyền qua lại. Ngoài ra, khu vực còn có đến 7 vị trí là các bãi đá ngầm, trên chiều dài khoảng 3,5 km rất nguy hiểm, cản trở giao thông nên cũng cần lập dự án, tổ chức kinh phí xử lý, thanh thải. Đơn vị thi công cầu Ghềnh là Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco 1) cho biết tiến độ thi công hiện bảo đảm theo kế hoạch nhưng vấn đề vướng mắc là kinh phí chưa được chuyển đến, đơn vị này mong được tạm ứng với mức tối đa phần trăm theo quy định.

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa (thứ hai từ phải sang) đang thị sát khu vực cầu Ghềnh
Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa (thứ hai từ phải sang) đang thị sát khu vực cầu Ghềnh

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa chỉ đạo mọi đơn vị phải dồn sức cho việc khắc phục sự cố nhằm giảm thiểu thiệt hại cho nền kinh tế nói chung và thể hiện trách nhiệm, năng lực của ngành; tập trung toàn bộ sức lực cho mục tiêu hoàn thành cầu mới, nối lại đường sắt huyết mạch. Bộ trưởng Nghĩa cũng cho biết rút ngắn thi công cầu Ghềnh mới sớm sẽ giảm bớt thiệt hại khoảng 6-10 tỉ đồng/ngày.

Tin-ảnh: X.Hoàng