Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cũng thị sát các ga Trảng Bom, Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai để thúc đẩy nhanh công tác khắc phục đường sắt Bắc- Nam sau sự cố sập cầu Ghềnh.
Sau khi thị sát, tân bộ trưởng đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và các bên liên quan.
Tại buổi làm việc, đại diện ngành đường sắt báo cáo chất lượng, khối lượng công việc thi công cầu Ghềnh mới đang được kiểm soát tốt.
Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cùng đoàn công tác thị sát khu vực cầu Ghềnh
Ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết riêng tại khu vực ga Trảng Bom, huyện Trảng Bom và khu vực cầu Ghềnh có một số hộ dân cần giải tỏa nên mong muốn tỉnh Đồng Nai nhanh chóng có biện pháp hỗ trợ.
Ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng cục Đường thủy nội địa Việt Nam báo cáo về việc quản lý chặt, hạn chế giao thông đường thủy khu vực qua cầu Ghềnh để đảm bảo an toàn trong thời gian thi công.
Theo ông Giang, việc này có thể ảnh hưởng đến kinh tế vì đây là tuyến đường thủy nội địa huyết mạch, mỗi năm có khoảng 10 triệu tấn hàng, 20 nghìn lượt tàu thuyền qua lại khu vực cầu Ghềnh, tuy nhiên với tình hình hiện tại thì đảm bảo an toàn là trên hết.
Ngoài ra, khu vực sông này đến 7 vị trí là các bãi đá ngầm, trên đoạn sông khoảng 3,5 km rất nguy hiểm và cản trở giao thông nên trong đợt này cũng có thể phải cần lập dự án, tổ chức kinh phí để xử lý.
Tại cuộc họp, đơn vị thi công cầu Ghềnh là Cienco 1 cho hay tiến độ thi công hiện đảm bảo theo kế hoạch. Tuy nhiên, vấn đề vướng mắc là kinh phí chưa được chuyển đến. Đơn vị này mong được tạm ứng với mức tối đa phần trăm theo quy định.
Các đơn vị liên quan, UBND TP Biên Hòa, UBND tỉnh Đồng Nai đều hứa sẽ làm hết sức mình để thúc đẩy nhanh tiến độ khôi phục cầu Ghềnh, kết nối lại đường sắt Bắc- Nam.
Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa chỉ đạo mọi đơn vị dồn sức cho việc khắc phục sự cố, hạn chế, giảm thiểu thiệt cho nền kinh tế nói chung và thể hiện được trách nhiệm, năng lực của ngành giao thông vận tải.
Ông Nghĩa nhấn mạnh: Lúc này phải nhanh chóng xử lý, bỏ qua các thói quen trì trệ để tập trung cho một mục tiêu là hoàn thành cầu mới, nối lại đường sắt huyết mạch.
"Rút ngắn thi công sớm, có thể giảm thiệt hại của nền kinh tế được khoảng từ 6-10 tỷ đồng/ ngày, vì vậy tất cả phải nêu cao tinh thần trách nhiệm"- ông Nghĩa nói.
Tại công trường cầu Ghềnh và ga Trảng Bom, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cũng đã tặng quà, động viên các công nhân, kỹ sư, nhân viên ngành đường sắt khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Bình luận (0)