xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Bốn chuyện độc đáo về con người, cây cỏ

ĐỨC KHÁNH

Một người đàn ông từ 15 năm nay không ăn, chỉ uống trà đá đường vẫn sống khỏe, yêu đời; một chàng trai dùng miệng và chân vẽ gần 100 bức tranh đẹp..., những chuyện độc đáo này chúng tôi ghi nhận ở TP Cần Thơ

Về Cần Thơ, phóng viên Báo Người Lao Động đã tận mắt chứng kiến nhiều chuyện độc đáo của thiên nhiên, về khả năng và sức chịu đựng phi thường của con người ở TP Cần Thơ.

Vẽ tranh bằng miệng và hai chân

Nhiều người không khỏi ngạc nhiên, trầm trồ thán phục trước khả năng kỳ diệu của em Nguyễn Phi Châu (SN 1985, ở ấp Tân Long, xã Tân Thới, huyện Phong Điền, Cần Thơ) vẽ bằng hai chân và bằng miệng với đường nét điêu luyện, sắc sảo. Châu hiện là sinh viên năm thứ 3 ngành điện tử viễn thông tại Trung tâm Đại học tại chức TP Cần Thơ. Ông Nguyễn Trung Nghĩa, cha của Châu, cho biết Châu có năng khiếu vẽ từ nhỏ. Những bức tranh em vẽ lúc đó thường là về các con vật, những cánh đồng lúa trĩu hạt... Châu cho chúng tôi biết: Khi học lớp 12, em bắt đầu thật sự vẽ tranh. Trong một lần người bạn ngồi cạnh bên nghỉ học, Châu bắt đầu tập viết bằng hai tay, vừa viết cho bạn vừa viết cho mình. Đến giữa năm 2007, khi xem tivi thấy người ta bắn cung bằng chân đạt kỷ lục Việt Nam nên em mới bắt đầu tập vẽ tranh bằng miệng và hai chân.

Đến nay, Châu đã vẽ được gần 100 bức tranh bằng miệng và hai chân rất đẹp. Đó là những bức tranh về hình ảnh đồng quê, các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của đất nước, chân dung con người, các loài hoa... Không chỉ thế, Châu có thể vẽ tranh, viết cùng lúc bằng miệng và bằng cả hai tay hoặc hai chân.

Châu đã nộp nhiều bức tranh do mình vẽ bằng miệng và hai chân đến Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam. Em cũng đang chuẩn bị đến Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam tham gia cuộc thi tìm kiếm kỷ lục Việt Nam để các nhà chuyên môn kiểm tra khả năng thực tế của mình.

15 năm ròng không ăn vẫn sống

Đó là trường hợp của ông Phan Tấn Lộc (SN 1944, ngụ tại số 181/10, khu vực Bình Phước, phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP Cần Thơ). đã 15 năm nay, ông không hề ăn một thức ăn gì lót dạ mà vẫn sống khỏe mạnh như người bình thường. 15 năm nay, ông Lộc chỉ uống trà đá đường đậm đặc mỗi ngày.

Trước đây, ông Lộc cũng ăn uống, sinh hoạt như bao người bình thường khác nhưng kể từ lúc gần 50 tuổi, ông bắt đầu “ngán ăn”. Ông Lộc cho biết: “Lúc đó, hễ ăn bất cứ thứ gì thì trong người tôi lại cảm thấy nhờn nhợn, ói mửa”. Ông bắt đầu không còn thèm cơm mà chuyển sang ăn cơm cháy. Sau một thời gian ăn cơm cháy thấy không “êm”, ông lại chuyển sang ăn dừa khô mỗi ngày từ 2 đến 3 trái. Một thời gian sau, ông Lộc lại chuyển sang uống cà phê đá và uống trà, ăn kẹo đậu phộng để trừ cơm. Sau nhiều lần thay đổi khẩu vị thấy vẫn chưa hợp gu, ông Lộc lại chuyển sang thử uống trà đá đường đậm đặc từ đó cho đến nay.

Thấy ông bỏ ăn, gia đình đưa ông đi khám bệnh khắp nơi. Đi đến đâu, bệnh viện nào cũng chẩn đoán ông bị “rối loạn tiêu hóa”, rồi chỉ biết kê toa cho thuốc uống. Dù đã bước sang tuổi 65 nhưng ông Lộc vẫn tươi tắn, giọng nói sảng khoái. ông nói vui: “Bây giờ ai mà ép ăn là tôi giận bỏ về liền đó”.

Cây dừa 100 đọt

Nhà hàng Hoa Sứ thuộc phường Cái Khế, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đang sở hữu cây dừa “có một không hai” tại Việt Nam: có đến khoảng 100 đọt. Cây dừa này cao gần 4 m, có đường kính to bằng 4 vòng gang tay và hơn 18 năm tuổi. Được biết, vào những năm 1990, trong một lần sang Ấn Độ, trụ trì tịnh xá Ngọc Hòa được các nhà sư Ấn Độ tặng cây dừa này. Đến năm 1995, tịnh xá Ngọc Hòa bán cây dừa cho nhà hàng Hoa Sứ thuộc Công ty Du lịch Cần Thơ với giá 40 triệu đồng để làm từ thiện.

Hiện chủ nhân cây dừa đã tách ra hơn 20 đọt con để trồng thử nghiệm xem có sinh sản được không. kết quả thử nghiệm cho thấy chỉ có một trường hợp duy nhất sống sót, những trường hợp còn lại sống đến 6 tháng thì chết. Hiện nay, trường hợp sống sót là cây dừa con đã 8 năm tuổi được một đọt chính và 9 đọt con. Riêng cây dừa mẹ đã trổ bông khoảng 10 lần nhưng không đậu trái.

Bà Bùi Thị Kim Xương, Giám đốc nhà hàng Hoa Sứ, cho biết: “Cây dừa 100 đọt này như một biểu tượng của nhà hàng, cho nên việc chăm sóc hết sức cẩn trọng và chu đáo. Chúng tôi phải mướn nhân viên chuyên chăm sóc cho cây dừa. Có những tay săn hoa kiểng đã ngã giá gần 200 triệu đồng nhưng chúng tôi không có ý định bán”.

img
Ông Lộc 15 năm không ăn vẫn khỏe mạnh, mỗi ngày ông đều ra vườn bắt sâu, nhổ cỏ

Cây ớt cao gần 3 m

tại nhà chị Nguyễn Thị Mỹ Khánh thuộc khu vực Đầu Sấu, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, hiện có một cây ớt cao gần

3 m. Theo lời chị Mỹ Khánh, cây ớt này mọc tự nhiên trên phần đất nhà mình khoảng một năm nay, chị không hề chăm sóc gì cả nhưng cây ớt cứ mỗi ngày một cao dần, sum sê với hàng ngàn trái, tán của cây ngày càng xòe ra. Được biết, trái của cây ớt này không hề bị sâu bọ, rất cay và thơm nồng”.

Quảng Nam: 4 tuổi biết đọc và làm phép tính 1 số

Đó là bé gái Phạm Thu Hà (sinh ngày 1-5-2004) hiện đang ở cùng với bà nội Lu Thị Tám tại thôn Kiệu Châu, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên. Đưa cho Hà một tờ báo, bé đọc rõ ràng từ tít, lời dẫn, rồi nội dung. Tốc độ đọc tương đối nhanh. Chữ thư pháp, in hoa trong thiệp cưới, cháu đọc cũng thạo. Tuy vậy một số âm như: I và Y, AO và AU, cháu chưa phân biệt được. Hà làm khá nhanh phép tính cộng và trừ với một con số. Bà Lu Thị Tám cho biết: “Bé Hà biết đọc lúc mới hơn 3 tuổi. Một lần sau Tết Mậu Tý, tôi nghe bé đọc truyện Tấm Cám khá to và rõ". Chị Hồ Thị Thắm, cô giáo chủ nhiệm lớp mẫu giáo nhỡ của bé Hà ở trường mầm non bán công xã Duy Sơn, cho biết: “Bé có trí nhớ rất tốt. Bài thơ tôi đọc qua một lần là bé có thể đọc lại được”. Tuy nhiên, gia đình cháu bé hiện đang lo lắng. Cha mẹ cháu vì cuộc sống khó khăn nên gởi con cho bà để đi làm ăn xa. Bé Hà đang bị ung thư máu, trải qua 2 lần mổ, sức khỏe rất yếu.

P. Trịnh

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo