Mặc dù giá cả được niêm yết từ trước nhưng nhiều nhà hàng khách sạn tại Quảng Bình vẫn tự ý nâng giá "chặt chém" du khách
Chiều 2-5, trao đổi với Phóng viên Báo Người Lao Động, Ông Nguyễn Xuân Đạt, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình cho biết sau khi nhận tin báo của một du khách qua đường dây nóng, đơn vị đã cử cán bộ xuống xác minh vụ việc khách sạn "chặt chém" khách trong dịp lễ.
Kết quả cho thấy có sự việc như trên nên cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản, cảnh cáo đối với khách sạn Đ. và nhà nghỉ Q.T vì tự ý thu phí vượt mức quy định.
“Sau khi lập biên bản, chúng tôi đã yêu cầu chủ khách sạn Đ. trả lại 3, 5 triệu đồng cho một đoàn khách đến từ Bắc Giang do thu vượt giá niêm yết đồng thời buộc khách sạn này phải công khai xin lỗi đoàn khách vì làm xấu đi hình ảnh du lịch Quảng Bình” – ông Đạt nói thêm.
Theo lý giải của lãnh đạo khách sạn Đ., do lượng khách vào quá đông nên giữa khách sạn và khách có thỏa thuận ghép thêm 6 giường và khách phải trả phụ thu. Tiền đó để chi phí thêm nhiều khoản điện, nước và các khoản khác.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài cùng các sở ban ngành “vi hành” kiểm tra các nhà nghỉ, khách sạn, nhà hàng trên địa bàn TP Đồng Hới trước dịp lễ.
Ngoài ra, chi cục quản lý thị trường tỉnh cũng đã có mặt xác minh và xử lý việc nhà nghỉ Q.T có hành vi yêu cầu khách trả thêm tiền thuê phòng vượt mức so với quy định.
Trước dịp lễ, đích thân Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài cùng các ban ngành liên quan đã trực tiếp “vi hành” tại một số khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng trên địa bàn TP Đồng Hới để chấn chỉnh tình trạng chặt chém du khách trong mùa du lịch.
Tại đây, ông Hoài đã yêu cầu các chủ khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng không được lạm thu. Ngoài ra, ông Hoài còn chỉ đạo các bên liên quan gồm sở văn hóa - thể thao - du lịch, sở tài chính, chi cục quản lý thị trường tỉnh, UBND TP Đồng Hới… thường xuyên kiểm tra, kiêm quyết xử lý thật nghiêm các trường hợp vi phạm.
Bình luận (0)