xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cách chức Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Nhà báo VN của ông Trần Mai Hạnh

Thảo Dân

(NLĐ) - Ngày 16-7, một ngày sau khi Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành (BCH) Trung ương Đảng khóa IX ra thông báo, trong đó có việc cách chức Ủy viên BCH Trung ương và các chức vụ khác trong Đảng của ông Trần Mai Hạnh và ông Bùi Quốc Huy, BCH Hội Nhà báo VN khóa VII đã họp kỳ thứ 5 (phiên bất thường) để thảo luận và thông qua báo cáo của Thường vụ Hội Nhà báo VN về công tác 6 tháng đầu năm 2002, đặc biệt từ kỳ họp thứ 4 đến nay; phương hướng kế hoạch 6 tháng cuối năm.

Đồng chí Nguyễn Khoa Điềm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương, đã đến dự. Hội nghị BCH Hội Nhà báo VN đã tiến hành xem xét một số công việc về tổ chức và cán bộ của hội. Đặc biệt, BCH  đã nghe và góp ý kiến bản kiểm điểm của Đảng đoàn và Thường vụ hội trước sai phạm của ông Trần Mai Hạnh.

 

Sau khi phân tích, đánh giá sai phạm, BCH hội đã quyết định cách chức Ủy viên BCH, Phó Chủ tịch  kiêm Tổng Thư ký Hội Nhà báo VN đối với ông Trần Mai Hạnh. Cũng tại hội nghị, BCH  đã nghe ông Đỗ Khánh Toàn, Ủy viên Thường vụ Hội Nhà báo VN, kiểm điểm về tinh thần trách nhiệm trong việc điều hành hoạt động của cơ quan Trung ương hội thời gian gần đây. BCH  đã góp ý kiến và quyết định hình thức kỷ luật cách chức Ủy viên Thường vụ đối với ông Đỗ Khánh Toàn.

 

Tại hội nghị, BCH đã thảo luận thông qua các nhiệm vụ của các cấp hội 6 tháng cuối năm 2002, trong đó nhấn mạnh nhiệm vụ tăng cường củng cố công tác ở cơ quan Trung ương hội. BCH hội đã bầu bổ sung ông Nguyễn Văn Bình, Tổng Biên tập Tuần báo Nhà báo và Công luận, cơ quan của Hội Nhà báo VN, vào BCH hội khóa VII; bầu ông Vũ Hiền, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Đảng đoàn, Ủy viên Thường vụ hội, giữ chức Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Nhà báo VN (trước đó ông Vũ Hiền đã được Thủ tướng Chính phủ cử làm Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói VN thay ông Trần Mai Hạnh); bầu ông Phan Khắc Hải, Ủy viên Đảng đoàn, Ủy viên Thường vụ hội, giữ chức Phó Tổng Thư ký, làm nhiệm vụ Thường trực Hội Nhà báo VN.

 

Hội nghị BCH khóa VII kỳ họp thứ 5 (bất thường) cũng đã quyết định giao cho Thường vụ có biện pháp khắc phục những khó khăn hiện nay của liên doanh Trung tâm Dịch vụ báo chí; tiếp tục củng cố cơ quan Trung ương hội để khắc phục những thiếu sót trong thời gian qua, nhằm xây dựng hội thật sự vững mạnh, trong sạch,  xứng đáng là tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp, đáp ứng tình cảm và sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân đã dành cho báo giới cả nước và Hội Nhà báo VN. Được biết, Trung tâm Dịch vụ báo chí của Hội Nhà báo VN có địa thế rất thuận lợi cho hoạt động nhưng trong vài năm qua lại thường xuyên thua lỗ nghiêm trọng. Dư luận cho rằng việc này có trách nhiệm của ông Trần Mai Hạnh và ông Đỗ Khánh Toàn.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo