xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cán bộ lãnh đạo phải “vi hành” nhiều hơn

M. Nam – V. Thảo

(NLĐ)- Ngày 6-3, tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH), gồm Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng, ông Trương Hòa Bình và bà Nguyễn Kim Thoa đã tiếp xúc cử tri quận 8 và huyện Nhà Bè – TPHCM trước kỳ họp thứ 11 QH khóa XI (khai mạc ngày 20-3).

Nạn tham nhũng, lãng phí tài sản công, cải cách hành chính, tình trạng cán bộ quan liêu, nhũng nhiễu khi dân đi làm thủ tục nhà đất... là những vấn đề gây bức xúc và được cử tri nhắc đến nhiều. Tại quận 8, cử tri yêu cầu cán bộ lãnh đạo cần tôn trọng ý kiến của dân, “vi hành” nhiều hơn để thấu hiểu những tâm tư, nguyện vọng, bức xúc của dân. Ghi nhận những ý kiến đóng góp của cử tri, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng cho biết sẽ tiếp tục đốc thúc các bộ – ngành, chính quyền các cấp đẩy mạnh cải cách hành chính, đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm, đồng thời tăng cường giải quyết khiếu kiện của người dân. “Chống tham nhũng, lãng phí phải thực sự có chuyển biến trong năm 2007 để tạo niềm tin trong nhân dân”- Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

. Cùng ngày, tổ ĐBQH, gồm các ông Trương Tấn Sang, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh và Hòa thượng Thích Hiển Pháp đã tiếp xúc với hơn 200 cử tri quận 3 - TPHCM. Tại đây, cử tri đề nghị kỳ bầu cử QH khóa XII cần tăng tỉ lệ số đại biểu chuyên trách, ít nhất là 40% và tăng cường các ứng cử viên tự ứng cử để kỳ bầu cử thực sự dân chủ, chọn được những đại biểu vì nước, vì dân.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo