Công nhân gia cố khu vực chuẩn bị cẩu đầu tàu Cát Linh-Hà Đông

Công nhân gia cố khu vực chuẩn bị cẩu đầu tàu Cát Linh-Hà Đông

Khoảng 21 giờ tối 20-2, để phục vụ cẩu đầu tàu sắt Cát Linh-Hà Đông lên ray, lực lượng chức năng đã tiến hành ngăn một làn đường Quang Trung từ ngã ba Quang Trung - Phan Đình Giót đến ngã tư Quang Trung-Lê Trọng Tấn (TP Hà Nội). Các phương tiện giao thông phải đi hai chiều bên làn đường còn lại.

Cận cảnh cẩu toa tàu tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông lên ray

Clip chuẩn bị cẩu toa tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông lên ray


Khoảng 21 giờ, để phục vụ cẩu đầu tàu sắt Cát Linh - Hà Đông lên ray, lực lượng chức năng đã tiến hành ngăn một làn đường Quang Trung từ ngã ba Quang Trung-Phan Đình Giót đến ngã tư Quang Trung-Lê Trọng Tấn (Hà Nội).

Khoảng 21 giờ, để phục vụ cẩu đầu tàu sắt Cát Linh - Hà Đông lên ray, lực lượng chức năng đã tiến hành ngăn một làn đường Quang Trung từ ngã ba Quang Trung-Phan Đình Giót đến ngã tư Quang Trung-Lê Trọng Tấn (Hà Nội).

Cơ quan chức năng đã bố trí hàng rào, biển báo hiệu và nhân lực để phân luồng tổ chức giao thông, hướng dẫn giao thông trong quá trình cẩu lắp đoàn tàu vào vị trí. Rất đông người dân hiếu kỳ đứng xem quá trình cẩu các toa tàu.


Công nhân chuẩn bị giá đỡ nâng đầu tàu

Công nhân chuẩn bị giá đỡ nâng đầu tàu

Việc cẩu các toa tàu lên cầu cạn được thực hiện bằng cẩu bánh xích Kobelco CKS2500 (cần cẩu loại 250 tấn), cần chính 51,8m; bán kính hoạt động từ 10,8 m đến 12 m ứng với trọng lượng mã hàng tương ứng từ 84,5 tấn đến 79,5 tấn, để cẩu lắp đoàn tàu.


Cẩu sắt 250 tấn được huy động phục vụ cẩu đầu tàu

Cẩu sắt 250 tấn được huy động phục vụ cẩu đầu tàu

Khoảng 1 giờ sáng 21-2, chiếc xe siêu trường, siêu trọng chở đầu tàu vào khu vực cẩu. Chiếc đầu tàu được phủ bạt xanh, chằng buộc cẩn thận.

Sau gần 2 giờ buộc cố định bằng dây cáp, chiếc cần cẩu 250 tấn đã nâng đàu tàu Cát Linh-Hà Đông lên khỏi chiếc xe siêu trường, siêu trọng. Đến khoảng 2 giờ 45 phút thì chiếc đầu tàu được nâng thành công lên đường ray trên cao.

Theo dự kiến đêm 20, rạng sáng 21-2 Ban quản lý đường sắt Cát Linh-Hà Đông sẽ đưa đầu tàu và 1 toa lên trên ray. Tuy nhiên rạng sáng 21-2, Ban quản lý đã chỉ đưa đầu tàu lên ray.

Trước đó, chiều ngày 20-2, ông Lê Kim Thành, Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải), thông tin theo kế hoạch dự kiến mỗi đêm thực hiện cẩu lắp 2 toa, thời gian cẩu mỗi toa mất khoảng 3 tiếng. Thời gian thi công đến ngày 26-2.

Những hình ảnh cận cảnh cẩu đầu tàu Cát Linh-Hà Đông lên đường ray đường sắt trên cao:


Chiếc xe siêu trường, siêu trọng chở đầu tàu vào khu vực cẩu

Chiếc xe siêu trường, siêu trọng chở đầu tàu vào khu vực cẩu


Chiếc đầu tàu được phủ bạt xanh, chằng buộc cẩn thận

Chiếc đầu tàu được phủ bạt xanh, chằng buộc cẩn thận

Cận cảnh cẩu đầu tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông lên ray
Cận cảnh cẩu đầu tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông lên ray
Cận cảnh cẩu toa tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông lên ray

Video cẩu đầu tàu lên đường sắt trên cao

Cận cảnh cẩu đầu tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông lên ray
Cận cảnh cẩu đầu tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông lên ray
Cận cảnh cẩu đầu tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông lên ray
Cận cảnh cẩu đầu tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông lên ray
Cận cảnh cẩu đầu tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông lên ray
Cận cảnh cẩu đầu tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông lên ray
Cận cảnh cẩu toa tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông lên ray

Video cẩu đầu tàu lên đường sắt trên cao

Cận cảnh cẩu đầu tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông lên ray
Cận cảnh cẩu đầu tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông lên ray
Cận cảnh cẩu toa tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông lên ray

Clip hiện trường cẩu đầu tàu lên đường sắt trên cao

Cận cảnh cẩu đầu tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông lên ray

Niềm vui khi đầu tàu đã vào vị trí ở đường sắt trên cao

Niềm vui khi đầu tàu đã vào vị trí ở đường sắt trên cao

Văn Duẩn - Nguyễn Hưởng