Robot TBM được đưa về Việt Nam từ đầu năm 2017 để tiến hành lắp ráp và tiến hành điều chỉnh máy.
Cận cảnh Robot TBM đào đường hầm cho tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên)
Robot TBM đào đường hầm sẽ được sử dụng tại công trường xây dựng Nhà ga Ba Son
Theo các kỹ sư công trình, robot TBM sản xuất từ Nhật và được chuyển về Việt Nam vào tháng 1-2017. Robot TBM sẽ khoan 12m đường hầm/ngày. Sau khi khoan được 1,2m sẽ lắp đặt 6 tấm bê tông làm vách hầm xong mới khoan tiếp.
Việc khoan đường hầm phía Đông từ ga Ba Son về đến ga Nhà hát TP dự kiến hoàn thành tháng 12-2017, sau đó, robot sẽ được tháo rời và đưa trở lại nhà máy Ba Son lắp ráp để khoan đường hầm thứ hai.
Mẫu mô hình Robot TBM được trưng bài tại Văn phòng Shimizu-Maeda (quận 1).
Robot TBM có đường kính 7,13 m, chiều dài 8,3 m
Công nhân tất bật làm việc dưới lòng đất tại khu vực thi công ga Ba Son của tuyến metro số 1
Ngày mai (26-5), robot TBM sẽ chính thức khoan đường hầm metro trong lòng đất.
Tiến độ của một số nhà ga của metro số 1 đang vào giai đoạn hoàn thiện
Mẫu mô hình nhà ga metro Bến Thành - Suối Tiên
Theo kế hoạch, toàn bộ 5 gói thầu ở dự án metro số 1 có tổng mức đầu tư khoảng 54.000 tỉ đồng sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động trong năm 2020
Bình luận (0)