xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cảnh sát biển có tàu cứu hộ lớn nhất VN

Theo SGGP

Ngày 12-5, tàu Cảnh sát biển mang số hiệu CSB-9001 có công suất 3.500CV chính thức được Công ty Sông Thu (thuộc Tổng cục Công nghiệp quốc phòng - Bộ Quốc phòng) bàn giao cho Cảnh sát biển vùng 4 (thuộc Quân chủng Hải quân đóng tại Vũng Tàu).

Đây là tàu kéo – cứu hộ biển lớn nhất được đóng tại Việt Nam cho đến thời điểm hiện nay, được đóng thành công trong 200.000 giờ lao động cật lực của tập thể kỹ sư, công nhân Công ty Sông Thu và các chuyên gia Hà Lan với nguồn kinh phí 145 tỷ đồng.

Tàu có lượng giản nước 1.400 tấn, có hệ thống chân vịt mũi để tăng tính cơ động, được trang bị súng cứu hỏa, buồng giảm áp cho thợ lặn và các thiết bị cứu sinh. Tàu 3.500CV Cảnh sát biển Việt Nam hoạt động ở cấp sóng không hạn chế (vô cấp), thời gian hoạt động trên biển liên tục là 30 ngày đêm với tầm hoạt động 3.000 hải lý.

Chất lượng và nội thất bên trong không thua kém các con tàu cùng loại được đóng ngay tại Hà Lan, nhưng lại tiết kiệm được 20% chi phí (tương đương 40 tỷ đồng) so với mua lại của nước ngoài. Hiện Công ty Sông Thu đang tiếp tục đóng mới tàu cứu hộ số 2 (trong tổng số 4 tàu cứu hộ biển cho lực lượng Cảnh sát biển VN) và 2 tàu đánh cá quân sự, tàu đa năng ứng phó sự cố tràn dầu…

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo