4 cây cầu bộ hành trên kênh Tân Hóa – Lò Gốm (quận 6, TP HCM) góp phần rút ngắn thời gian di chuyển cho người dân cũng như tạo thêm điểm tham quan khi đứng trên cầu nhìn những đổi thay của “dòng kênh chết” xưa kia.
Ở cầu bộ hành số 1 và số 2, một đường dốc dài khoảng 15m được thiết kế xuống đường để xe máy và xe đạp có thể leo lên. Người đi bộ lên cầu bộ hành bằng các bậc thang ngay dưới cầu.
Trên cầu bộ hành, phần đường cho người đi bộ và các phương tiện như xe máy, xe đạp được phân chia rõ ràng. Anh Trần Quang Nam, ngụ phường 8 quận 6, cho biết nhờ cầu này mà anh đi đón con học ở phường 11 nhanh hơn, không phải đi đường vòng, học sinh cũng không phải vất vả đạp xe ngược đường.
Tuy nhiên người dân cho biết do độ dốc của hai cầu này lớn, xe máy lên dốc phải rồ ga, xuống dốc thắng không kịp nên thường xuyên xảy ra va quẹt. Thêm vào đó, khi xe xuống dốc lại dễ va chạm với các phương tiện lưu thông trên đường Tân Hóa, không đảm bảo an toàn giao thông.
Sau khi nhận phản ánh của người dân, cơ quan chức năng đã cấm xe máy đi qua cây cầu này và lập hàng rào chắn lối lên cầu.
Mặt khác, đơn vị thi công không lát vỉa hè đường Tân Hóa nên các xe máy lên cầu gặp nhiều khó khăn. Cụ thể, khoảng cách từ mặt đường đến vỉa hè khoảng 10 cm, xe máy dễ bị trượt bánh và té ngã.
Xe máy được lưu thông 2 chiều trên cầu nên ở khúc cua từ đường dẫn lên cầu thường dễ va chạm với nhau.
Bình luận (0)