Trung tá Phạm Văn Sỹ, Phó trưởng Công an thị xã Bình Minh - Vĩnh Long, cho biết sẽ điều tra tình tiết phát sinh mới trong vụ tai nạn trên. Theo Trung tá Sỹ, trong năm 2012, trên cầu Cần Thơ xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông làm chết 5 người.
Ông Nguyễn Di Thái, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH MTV Quản lý và khai thác cầu Cần Thơ, cho biết đối với trường hợp xe hư hỏng trên cầu, đội bảo vệ có nhiệm vụ lắp cọc tiêu phản quang điều tiết giao thông và giới thiệu phương tiện cứu hộ cho tài xế để đưa xe hư hỏng ra khỏi mặt cầu. Khi xảy ra vụ tai nạn vào tối 23-3, bảo vệ cầu Cần Thơ có 3 người nhưng lực lượng này không can thiệp kịp thời giúp tài xế xử lý xe bị hỏng.
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, luật sư Nguyễn Trường Thành, Đoàn Luật sư TP Cần Thơ, cho rằng vụ việc này cần khởi tố để làm rõ các dấu hiệu vi phạm của tài xế và đơn vị có trách nhiệm bảo vệ cầu Cần Thơ, đồng thời bảo đảm quyền lợi cho gia đình nạn nhân.
Theo luật sư Thành, tài xế xe tải đã vi phạm luật an toàn giao thông đường bộ và có dấu hiệu phạm tội hình sự khi không có biện pháp nào để đưa chiếc xe tải bị hỏng ra khỏi cầu, không đặt biển báo nguy hiểm hoặc phương tiện cảnh giới ở 2 đầu chướng ngại vật. Đối với việc đội bảo vệ cầu chậm can thiệp và chủ đầu tư hệ thống quan trắc kiểm soát an toàn trên cầu không quan sát camera nhằm phát hiện kịp thời tình huống nguy hiểm, cơ quan pháp luật có thể khởi tố tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
Bình luận (0)