Ðồng thời, sở đề ra hướng khắc phục sự cố, yêu cầu các bên liên quan phải thanh thải chướng ngại vật để thông luồng chậm nhất đến ngày 30-8. Trước đó, Khu Ðường sông - Sở GTCC đã có văn bản yêu cầu chủ công trình cầu Ông Thìn mới là Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông (Cienco) 5 và Khu Quản lý Ðường bộ 7 quản lý cầu sắt cũ phải kiểm tra rà quét và cho thanh thải chướng ngại vật trong khu vực công trường. Sau nhiều cuộc họp với các cơ quan liên quan, thống nhất: Cienco 5 phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về an toàn giao thông thủy tại khu vực này, cho đến khi bàn giao luồng cho Khu Ðường sông quản lý trước ngày 25-6-2002. Thế nhưng, các bên liên quan vẫn không thực hiện nên đã dẫn đến tai nạn vào ngày 19-8. Tại văn bản báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT và UBND TPHCM, Sở GTCC khẳng định trong thời gian này Cienco 5 và Khu Quản lý Ðường bộ 7 phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về an toàn giao thông thủy trên khu vực này cho đến khi thanh thải chướng ngại vật và tháo dỡ cầu sắt cũ, bàn giao cho Khu Ðường sông quản lý.
Bình luận (0)