xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cây mai hơn 100 tuổi đoạt giải đặc biệt

Tin-ảnh: N.Yên

Thu hút hơn 300.000 lượt khách tham quan - Hội Hoa Xuân mở cửa đến mùng 8 Tết

(NLĐ)- Theo ông Trần Thiện Hà, Giám đốc Công ty Công viên Cây xanh TPHCM - Phó trưởng Ban Tổ chức Hội Hoa Xuân (HHX) Đinh Hợi 2007, đến hết ngày 21-2 (mùng 5 Tết) đã có hơn 300.000 lượt khách tham quan HHX, tăng 10% so với dự tính. Có thể nói HHX đã trở thành một địa điểm du Xuân quen thuộc của người dân TPHCM. Ban Tổ chức cũng đã công bố 451 giải thưởng, trong đó có 1 giải đặc biệt, 45 giải vàng, 90 giải bạc...

Vươn thẳng lên trời với chiều cao hơn 3 m, bộ đế vững chãi, thân cổ, bông nở đúng thời điểm và đậm màu hơn là những yếu tố giúp cây mai vàng của nghệ nhân Dương Văn Vệ (Tân Châu – An Giang) (ảnh 1) giành giải đặc biệt. Theo ông Vệ, cây mai này đã hơn 100 tuổi và sống qua ba đời nhà ông.

Giải vàng bộ môn kiểng ghép năm nay thuộc về gương mặt mới trâm ghép mận của nghệ nhân Tô Văn Tám (quận 12 – TPHCM). Ghép cây mận trên thân cây mặt trăng thuộc họ trâm (vốn sống trên sông nước) và xử lý cho trái ra đúng dịp Tết là những điểm đặc sắc.

img
Hình 2

Một số hiện vật đoạt giải vàng khác là: Si bông lớn của nghệ nhân Lê Quang Vinh (quận Gò Vấp – TPHCM) thuộc bộ môn bonsai (ảnh 2); Cattleya (ảnh 3) của nghệ nhân Dương Mỹ Xuân (huyện Củ Chi – TPHCM)... Ban Tổ chức còn công nhận hai hiện vật đặc sắc là tác phẩm Me chua của nghệ nhân Nguyễn Phúc Ánh (Bình Chánh – TPHCM) (ảnh 4) và tiểu cảnh Vượt bay xa của nghệ nhân Phi Ngàn (Hóc Môn – TPHCM).

img
Hình 3

Trong các ngày 22, 23 và 24-2 (mùng 6, 7, 8 Tết), HHX tiếp tục mở cửa đón khách tham quan. Đến 18 giờ ngày 24-2 (mùng 8 Tết) sẽ diễn ra lễ bế mạc HHX, phát thưởng cho các hiện vật đoạt giải vàng.

img
Hình 4

Theo kế hoạch, lễ đấu giá hiện vật đoạt giải vàng và chương trình đập heo đất ủng hộ tiền xây dựng trường học sẽ được tường thuật trực tiếp lúc 20 giờ 30 cùng ngày trên kênh HTV9.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo